SC Asset อัดงบ 2 หมื่นล้าน ดัน SCX รุกธุรกิจคลังสินค้า-โรงแรม-ออฟฟิศ

103

มิติหุ้น – SCX Corporation ธุรกิจใหม่ SC Asset วางโร้ดแมปลงทุน 5 ปี 20,000 ล้านบาท รุกธุรกิจคลังสินค้า-โรงแรม-ออฟฟิศ เน้นตอบโจทย์ลูกค้าควบคู่สิ่งแวดล้อม ตั้งเป้ากำไร 25% ใน 5 ปี

      นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า ทาง SC Asset วางยุทธศาสตร์ลงทุนในธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ผันผวน และสามารถเติบโตยั่งยืนได้ อย่างมีสมดุล

โดยได้จัดตั้งบริษัท SCX Corporation Co., Ltd. หรือ SCX เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ “Engine 2” หรือ “Recurring Income” ที่สร้างรายได้สม่ำเสมอ พร้อมได้แต่งตั้ง นายรชฏ นันทขว้าง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ SCX เพื่อลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยว และ โลจิสติกส์ ประกอบด้วย คลังสินค้า-โรงแรม-ออฟฟิศ พร้อมตั้งเป้าหมาย กำไร (EBITDA) จากกลุ่มธุรกิจ Recurring Income จะมีสัดส่วนมากกว่า 25% ของกำไร

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจากการวางแผนธุรกิจที่หลากหลาย และความเชื่อมั่นจากนโยบายรัฐบาลที่ต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้จีดีพีเติบโต และหนี้ครัวเรือนลดลงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จะทำให้รายได้ในปีนี้ของ SC เป็นไปตามเป้าที่หวังไว้ ขณะที่ระยะ 5 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วนกำไรที่ 25% โดยมีรายได้จาก บ้านและคอนโด 70% และมาจากกลุ่มธุรกิจ Recurring Income อีก 30%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon