BDMS Wellness Clinic และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เตรียมจับมือโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เปิด BDMS Wellness Clinic X Sri panwa ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผลักดันประเทศไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก

25

มิติหุ้น  –  บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันของประเทศไทย สานต่อโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน (Andaman Wellness Economic Corridor – AWC) จับมือโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เตรียมเปิดตัว BDMS Wellness Clinic สาขาศรีพันวา ภูเก็ต ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบครบวงจร เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นเวลเนส ฮับ (Wellness Hub) ระดับโลก 

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในสถานที่อันเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ด้วยความงดงามของภูมิทัศน์และเสน่ห์อันน่าหลงใหลของทะเลอันดามัน ทำให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างไม่ขาดสาย โดยในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดภูเก็ตกว่า 11 ล้านราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 2 ล้านราย และเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 9 ล้านราย และในจำนวนดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาพำนักในที่พักเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตทั้งหมดรวมกว่า 9,215,019 ราย (อ้างอิงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, 2566)

เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นทางด้านการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Wellness Hub Thailand ระดับโลก ตลอดจนยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) BDMS Wellness Clinic จึงได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เตรียมเปิด BDMS Wellness Clinic สาขาโรงแรมศรีพันวา โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง 3 องค์กรยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ Yaya Convention Room โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต

 นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส    รีสอร์ท บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า BDMS Wellness Clinic เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดภูเก็ต เราจึงจับมือกับโรงแรมลักชัวรีระดับหกดาวที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้น ๆ ของประเทศไทยสำหรับการพักผ่อน อย่างโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และเตรียมเปิดตัว BDMS Wellness Clinic สาขาศรีพันวา เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ผ่านการมอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบองค์รวมระดับลักชัวรีให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้ดื่มด่ำไปกับสุนทรีย์แห่งการพักผ่อน พร้อมดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูไปพร้อมกัน

นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 6 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือในครั้งนี้ว่าภารกิจของแพทย์นั้นไม่เพียงแค่การรักษาผู้ป่วยหรือช่วยบรรเทาอาการเจ็บไข้จากการป่วยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเสริมสร้างสุขภาพ และช่วยส่งเสริมการป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ เช่นเดียวกัน ความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และ BDMS Wellness Clinic ร่วมกับโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ในครั้งนี้ จึงเป็นการสานต่อพันธกิจด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟู เพื่อมอบการเข้าถึงการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความดูแลแบบครบองค์รวมโดย BDMS Wellness Clinic

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนความมุ่งมั่นด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และต่อยอดการบุกตลาดลักชัวรี เวลเนส (Luxury Wellness) ไปอีกขั้น เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีศักยภาพที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังทรัพย์เป็นจำนวนมาก โดยในปีที่แล้ว จังหวัดภูเก็ตถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนมากที่สุด รองจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี โดยโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผ่านการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยว  ตลอดจนการพักผ่อนที่เหนือระดับ ไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลก

 ทั้งนี้ BDMS Wellness Clinic โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพให้กับชาวภูเก็ต และคนทั่วโลก ให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ด้วยหลักเวชศาสตร์วิถีชีวิต (Lifestyle Medicine) และ เวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Medicine) เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ดี ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้อายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ดังคติที่ว่า ‘Health Brings Wealth’ สุขภาพดี คือสมบัติที่สำคัญที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon