‘POLY’ คว้าออเดอร์ใหม่จากลูกค้ากลุ่ม Global Brand หนุนรายได้กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเติบโตแบบอัตราเร่ง

13
มิติหุ้น  –  นางกาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพลีเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ POLY ผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อจากผู้จำหน่ายสินค้าในครัวเรือนแบรนด์ระดับโลก (Global Brand) ให้ผลิตฝากระป๋องผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ซึ่งเป็นสินค้าที่เติบโตสูง นอกจากนี้ ยังได้รับออเดอร์ของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ที่จำหน่ายแพร่หลายในญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา และมีฐานการผลิตสินค้าอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาที่ POLY  มียอดการผลิตประมาณ 4 ล้านต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่า 80-90 ล้านบาทต่อปี
โดยก่อนหน้านี้ POLY ได้ร่วมกันกับ Global Brand ดังกล่าว พัฒนาถุงซิปล็อคใสเก็บอาหารที่ผลิตจากซิลิโคน มีคุณสมบัติทนความร้อนและความเย็นได้ ตลอดจนเป็นภาชนะในตัวเอง และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ สอดคล้องกับกระแสรักษ์โลกที่ผู้คนค่อนข้างตื่นตัวมากขึ้นโดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว ปัจจุบันสินค้าได้วางจำหน่ายในหลายๆห้างสรรพสินค้าในประเทศอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงมีการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับ POLYอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและครองส่วนแบ่งทางการตลาด ในขณะที่ยังคงรักษาต้นทุนและคุณภาพของผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับที่แข่งขันได้
นอกจากนี้ POLY ได้นำเสนอการผลิตฝาปิดขวดน้ำวิตามิน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภคของไทย โดยล่าสุด POLY ได้ผลิตแม่พิมพ์ส่งให้เจ้าของผลิตภัณฑ์พิจารณา  อีกทั้งในไตรมาส 4 นี้ จะเดินทางไปที่ฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์ของลูกค้ารายใหม่ระดับ Global brand ในประเทศอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 2568
ทั้งนี้ ความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่กลุ่มบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การเติบโตจากลูกค้าปัจจุบันที่เป็น Global Brand ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลากหลายและตลาดที่กว้างกระจายอยู่ในหลายๆ ประเทศ โดยสร้างความเชื่อมั่นและส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงเวลา ในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ ตลอดจนการที่กลุ่มบริษัทฯ มีความสามารถในการผลิตแบบครบวงจร (One-Stop Services) ตั้งแต่การร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตแม่พิมพ์ คิดค้นพัฒนาสูตรการผลิตวัตถุดิบ การขึ้นรูปชิ้นงานแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการผลิตลงแต่ยังคงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็น Global Brand ตัดสินใจย้ายฐานการผลิตมายัง POLY ซึ่งจะส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคให้มีอัตราเติบโตแบบเร่งตัว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon