CPF คว้า 6 รางวัลสุดยอดการตลาดระดับภูมิภาคเอเชีย Marketing Excellence Awards 2024

19

มิติหุ้น  –  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยแบรนด์ CP รับ 6 รางวัลความเป็นเลิศด้านการตลาดแห่งปี 2024  (Marketing Excellence Awards 2024) จากผลงานแคมเปญอันโดดเด่นในระดับนานาชาติ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” คว้ารางวัล 2 สาขาในระดับ Gold ได้แก่ สาขา Excellence in Brand Strategy สุดยอดแคมเปญที่มีการวางกลยุทธ์เป็นเลิศ และ Excellence in Communications แคมเปญที่มีผลงานด้านการสื่อสารโดดเด่นที่สุดของปี

 

ขณะเดียวกัน แคมเปญ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” ยังคว้าอีก 2 รางวัลระดับ Bronze ในสาขา Excellence in TV / Video Advertising แคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์และวิดีโอยอดเยี่ยม และสาขา Marketing Team of the Year ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่สุดยอดทีมเวิร์ค ที่รวมพลังความคิดและสร้างสรรค์ผลงานการตลาดอันเป็นเลิศ

 

นอกจากนี้ แคมเปญ “ไส้กรอกแบรนด์ CP Extreme Cheese Lava” ยังสามารถคว้าอีก 2 รางวัลจากเวทีเดียวกัน ประกอบด้วย ระดับ Silver Award สาขา Excellence in Out-of-Home Advertisement แคมเปญโฆษณาบนสื่อนอกบ้านยอดเยี่ยม และระดับ Bronze ในสาขา Excellence in Interactive Marketing AR & VR  สาขาการตลาดออนไลน์ใช้เทคโนโลยี AR & VR

 

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า รางวัลที่ได้รับ 6 รางวัลสะท้อนความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดและสร้างการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะ แคมเปญ ไก่ไทยจะไปอวกาศ และ ไส้กรอก CP Extreme Cheese Lava  ซึ่งให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค มาจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคแบบเชิงลึก สามารถสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคจนเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ นำไปสู่การซื้อซ้ำในระยะยาว

 

รางวัลที่ได้รับ แคมเปญ ไก่ไทยจะไปอวกาศ’ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า มาตรฐานความปลอดภัยของเนื้อไก่แบรนด์ CP ที่ก้าวสู่ความปลอดภัยระดับอวกาศ ‘Space Safety Standard’ ตามหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับเดียวกับที่นักบินอวกาศสามารถรับประทานได้ ที่ผ่านมา ซีพีเอฟมีการจัดกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมภาคภูมิใจความสำเร็จในระดับประเทศ โดยเปลี่ยนใจกลางสยามสแควร์ ให้เป็นสถานีอวกาศ จนขึ้นอันดับ 1 Trend X ประเทศไทย และอันดับ 3 ของโลก ตลอดจนสร้างยอดขายในประเทศเติบโตขึ้น 11% และขยายผลสร้างผลลัพท์ที่ดีต่อธุรกิจสู่ระดับนานาชาติ

 

ส่วน แคมเปญ ‘ไส้กรอก Extreme Cheese Lava’  เน้นกลยุทธ์การสื่อสารที่สามารถเข้าถึงและมัดใจผู้บริโภค ‘เจน Z & Alpha’ ได้ ด้วยการใช้นวัตกรรม AR  และ VR รวมถึง ‘ROBLOX’ เกม Virtual World เป็นช่องทางในการสื่อสาร และใช้ภาษาที่สร้างความใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่ เพื่อเจาะกลุ่มเด็กนักเรียนและผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมท้าทาย ด้วยการเนรมิตสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ให้เป็นเมืองชีสฉ่ำที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถกระตุ้นยอดขายในกลุ่มไส้กรอกได้เพิ่มขึ้น 25%

 

รางวัล Marketing Excellence Awards จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE นิตยสารออนไลน์ชั้นนำระดับเอเชีย ด้านการโฆษณาและการตลาด ประเทศสิงคโปร์ ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริหารด้านการตลาดทั้งในเอเชีย เป็นรางวัลที่มอบให้ผลงานด้านการตลาด การโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ การประชาสัมพันธ์ การวิจัยการตลาด และการสื่อสารการตลาดที่โดดเด่นของภูมิภาค

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon

.