(ข่าวเจาะ) INET ตอบรับไทยเข้าสู่ยุคAI ผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ    

65

INET หรือบมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย โดยนางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขายย้ายฐานตลาดจาก Commercial Cloud สู่ Enterprise Cloud เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการที่สูงขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ากลุ่มองค์กรให้สามารถทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจ Cloud Service เติบโตต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนรายได้หลัก 85% ของรายได้บริการทั้งหมด

     ปรับกลยุทธ์บุก Enterprise Cloud

บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้ปี 2567 ของบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ  2,500 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน  โดยรายได้หลักมาจาก  Cloud Service  และ Digital Platform Service คาดการณ์จะมีจำนวน VMIs อยู่ที่ 66,500 VMI และก่อนหน้านี้บริษัทประสบความสำเร็จเสนอขายหุ้นกู้สามารถระดมทุนได้ 1.3 พันลบ. เพื่อเตรียมนำเงินไปใช้รองรับกับแผนพัฒนาเทคโนโลยี สนับสนุนภาครัฐและเอกชนของประเทศไทยก้าวสู่ยุค AI

                       หนุนรัฐ-เอกชนเข้ายุค AI

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า รายได้ปีนี้ที่ระดับ 2.5 พันลบ. จะเป็นการทำสถิติAll Time High และปี 68 มีโอกาสเติบโต เพราะธุรกิจอยู่เมกะเทรนด์ รับผลบวกจากการทรานฟอร์มไปสู่ยุคดิจิทัล และทำให้ความสามารถทำกำไรของ INET รักษาอัตราNet มาร์จิ้นอย่างน้อยที่ระดับ 10% ขณะที่ราคาหุ้นเทรดต่ำกว่าบุ๊กที่ 5.34 บาท

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/