เวฟ บีซีจี ปลื้มทางยกระดับดอนเมือง องค์การก๊าซเรือนกระจกมอบใบประกาศรับรองลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์

13

มิติหุ้น – เวฟ บีซีจี ปลื้ม “ทางยกระดับดอนเมือง” ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองการแสดงคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก พร้อมร่วมแสดงความยินดีในฐานะผู้ให้บริการเป็นที่ปรึกษาในการประเมินและได้มาซึ่งใบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรตามมาตรฐานองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

นายถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE เปิดเผยว่า บริษัทเวฟ บีซีจี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ WAVE ได้ร่วมแสดงความยินดีกับบริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เนื่องจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO มอบประกาศนียบัตรรับรองการแสดง คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization: CFO) แก่องค์กรที่ผ่านการรับรองฯ ในปีงบประมาณ 2567

ใบรับรองดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงการที่ บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การชดเชยคาร์บอน มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ได้มีการประเมินปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์หรือองค์กร เพื่อนำไปสู่การจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนบนสังคมคาร์บอนต่ำ

“เวฟ บีซีจี ในฐานะผู้ให้บริการเป็นที่ปรึกษาในการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรตามมาตรฐานองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และผู้ให้บริการเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งประกาศนียบัตรดังกล่าว มีความยินดีอย่างยิ่ง และได้ไปร่วมแสดงความยินดีกับ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ที่เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับมอบประกาศนียบัตรการรับรองการแสดงคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร โดยเวฟ บีซีจียังมีการให้บริการกับ บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองอย่างต่อเนื่องในการให้การปรึกษาวางแผนกลยุทธ์องค์กรเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) และ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero emissions)” นายถิรพงศ์กล่าว

ทั้งนี้บริษัทเวฟ บีซีจี เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านความยั่งยืน การจัดการคาร์บอน และกระบวนการทวนสอบ รวมถึงประสบการณ์ในด้านให้คำปรึกษา ส่งเสริมให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero emissions) เพื่อช่วยโลกในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

โดยบริษัท เวฟ บีซีจี ให้บริการในด้านต่างๆ เกี่ยวกับความยั่งยืน ประกอบด้วย Consulting & Advisory: ให้บริการคำปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกแบบครบวงจร ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการลดก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนวางแผนการลดก๊าซเรือนกระจกขององค์กร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon