(ข่าวเจาะ) PREB ลุยประมูลงาน5พันล้าน หุ้นต่ำบุ๊ก-กำไรโตแกร่ง

43

PREB หรือ บมจ.พรีบิลท์ โดย “วิโรจน์ เจริญตรา” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลืองของปี 67 บริษัทเตรียมเดินหน้าประมูลงานใหม่อีก 5 งานมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 5,000 ลบ. โดยเบื้องต้นคาดหวังจะได้งานราว 30% ของมูลค่างานที่ยื่นทั้งหมด ซึ่งหลักๆจะเน้นงานก่อสร้างโรงพยาบาล และศูนย์การค้า ส่วนงานที่คาดหวังจากดาต้าเซ็นเตอร์นั้นรายใหญ่ อาทิ Microsoft และ Google นั้นจะมีบริษัทลูกมารองรับงานก่อสร้างแล้วจึงไม่ใช้บริษัทรับเหมาในไทย

โชว์แบ็คล็อกหรู7พันล้าน

ขณะที่ยอดแบ็คล็อกล่าสุดอยู่ที่ 7,000 ลบ. โดยล่าสุกดบริษัทได้คว้างานใหม่เพิ่ม 2 งาน มูลค่าราว 1,600 ลบ.คือ งาน แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ และงานระบบ รร.คอนราด ทั้งนี้บริษัทคาดหวังจะทยอยรับรู้ภายในปีนี้เป็นส่วนใหญ่จากยอดแบ็คล็อก ลุ้นรายได้ทั้งปี 67 แตะ 4-5 พันลบ.ส่วนงานอสังหาฯช่วงครึ่งหลังยังไม่แผนเปิดโครงการใหม่ มีเพียงงานที่ JV และทยอยขายอยู่เป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ราว 4 โครงการมูลค่ารวมราว 2,800 ลบ.ก็จะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง

กำไรสะสมแตะ1.8 พันล้าน

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น PREB ว่าจะเป็นหุ้นที่มีฐานะการเงินแกร่งกำไรสะสม 1.9 พันล้าน แถมราคายังต่ำบุ๊ก P/BV เพียง 0.67 เท่า Book value ที่ 8.19 บ. ทั้งปีมีลุ้นกำไรแตะ 200 ล้านบาท จาก 6 เดือนแรกปิดผลงานสวยหรูกำไร 117.8 ลบ.โต 13% รายได้ 1.8 พันลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon