iCreator x Supalai ส่งเสริมครีเอเตอร์ไทยสู่ไอคอนิกในวงการกับงาน “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI”

19

มิติหุ้น  –  iCreator x Supalai แถลงข่าวเปิดตัว “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” งานสัมมนารวมกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ที่ครั้งนี้ได้รวมตัวเหล่าไอคอนิกแห่งวงการครีเอเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์, แบรนด์ และเอเจนซีที่ถือเป็นที่สุดของแต่ละอุตสาหกรรม ร่วมแชร์ประสบการณ์ เติมแรงบันดาลใจสู่เส้นทางการสร้างไอคอนิกของตัวเอง

โดยในงานปีนี้จัดขึ้นในธีม “THE ICONIC” สะท้อนพลังแห่งไอคอนิกของเหล่าครีเอเตอร์ภายใต้ 3 แกนหลักอย่าง “ตัวตน (Identity)” อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น “คอมมูนิตี้ (Community)” ที่แข็งแกร่งน่าจดจำ และ “การยืนระยะ (Longstanding)” อย่างมั่นคงในทุกวงการได้อย่างยาวนาน เพราะการเป็นครีเอเตอร์ ไม่ได้มีเพียงพลังของความครีเอทีฟเท่านั้น แต่การเป็นที่จดจำเพื่อสร้างรากฐานให้มั่นคง ไม่ว่าเทรนด์ในวงการนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็เป็นสิ่งสำคัญ

อีกทั้งยังนับว่าเป็นเวลาถึง 3 ปีติดต่อกันแล้วที่งาน iCreator Conference ได้รับเกียรติร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน) เพื่อสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้ และส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ไทยในทุกวงการได้ก้าวต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด

ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ คุณเอ็ม – ขจร เจียรนัยพานิชย์ บรรณาธิการบริหาร RAiNMaker และผู้จัดงาน iCreator Conference ได้พูดถึงหัวข้อ “BEHIND THE ICONIC ถอดรหัสเบื้องหลังกว่าจะเป็นครีเอเตอร์” ที่จะเป็นการอัปเดตภาพรวมของวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สถิติที่น่าสนใจ และทักษะจำเป็นของครีเอเตอร์ในปัจจุบัน เพื่อแนะนำช่องทางสู่ความสำเร็จ รวมถึงแชร์อุปสรรคที่ครีเตอร์ต้องพบเจอ และหัวใจสำคัญอันเป็นเบื้องหลังสู่การเป็นไอคอนิกของครีเอเตอร์

รวมถึงงานในครั้งนี้จะมีการเปิดตัว iCreator Report อีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จะเผยภาพรวมทั้งหมดของวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์ทุกวงการ พร้อมเผยรายละเอียดของโครงการภายในงานนี้เป็นครั้งแรก และจะเปิดตัวรีพอร์ตอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2025 ที่จะถึงนี้

ด้านคุณเต– ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ศุภาลัยมีความยินดีที่ได้สนับสนุนงาน iCreator Conference เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ทางศุภาลัยเห็นมาตลอดว่างานนี้เป็นพื้นที่อันยอดเยี่ยมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของคนในวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งขยายตัวเป็น Community ที่ใหญ่และเข้มแข็งขึ้นในทุกๆปี และในปีนี้เชื่อว่าจะได้เห็นครีเอเตอร์ทั้งรุ่นใหญ่ไปจนถึงน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มสนใจเข้าวงการ มาสร้างสรรค์และแบ่งปันแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวตนและการทำงาน จนหาไอคอนิกของตัวเองได้เจอ

การที่ศุภาลัยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ไม่เพียงแต่เพื่อต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่และยกระดับวงการครีเอเตอร์ไทยเท่านั้น แต่เรายังมีช่วง Talk Session ที่พร้อมแชร์ประสบการณ์ในฐานะแบรนด์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับครีเอเตอร์ทั้งสายอสังหาฯ และสายอื่นๆจากหลากหลายแคมเปญ ทำให้เรามี Know How และสามารถสร้าง Content Creation Workflow ที่มีประสิทธิภาพระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ได้ โดยในปีนี้ได้เราได้ คุณเหว่ง และคุณเติ๊ด จากช่องเทพลีลา มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ พูดคุยถึงการสร้างตัวตนจนเป็นไอคอนิกครีเอเตอร์ของเมืองไทย พร้อมทั้งเผยเคล็ดลับในการสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงแบรนด์ในมุมมองของศุภาลัย ซึ่งทางศุภาลัยก็ได้หวังว่าประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่เข้าร่วมงาน

แน่นอนว่ายังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานแถลงข่าวครั้งนี้นั่นก็คือ Talk Session ที่ได้รับเกียรติจาก คุณภูเขา – พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ จากช่อง Poocao Channel ที่ถือเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์สุดไอคอนิก และเป็นหนึ่งใน Speaker ภายในงานครั้งนี้ ร่วมกับคุณเอ็ม และ คุณเต ที่จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านหัวข้อ “การสร้างตัวตนและกุญแจสู่การเป็น ‘ICONIC’ ของวงการ”

คุณเอ็มกล่าวว่า ภาพรวมครีเอเตอร์ปัจจุบัน เป็นยุคที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็มีคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาล โดยสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในยุคนี้ คือการสร้างตัวตนที่ชัดเจน การสร้างคอมมูนิตี้ของตัวเอง และการยืนระยะในวงการให้ยาวนาน

ด้านคุณภูเขาได้กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันทุกอย่างสามารถเป็นคอนเทนต์ได้ โดยเฉพาะการยืนอยู่บนโลกของคอนเทนต์ที่ล้นตลาดจะต้องหาสิ่งที่แตกต่างเพื่อให้ยังสามารถยืนระยะอยู่ในวงการได้อย่างยาวนาน รวมไปถึงในเรื่องของโอกาสสำหรับ LGBTQIA+ และคอนเทนต์สนับสนุนความหลากหลายทางเพศที่มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ปิดท้ายด้วยคุณเต กล่าวถึงเทรนด์ Affiliate Marketing ที่กำลังอยู่ในความสนใจจากแบรนด์ต่างๆในหลากหลายวงการ  เช่นเดียวกับในวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ศุภาลัยมองเห็นศักยภาพในการทำงานร่วมกับ Influencer และ KOLs เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เพิ่มโอกาสทางการขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่เรายังไม่เคยไปถึง จึงเป็นที่มาของ แคมเปญ SUPALAI AFFILIATE ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทโครงการบ้านและคอนโดของศุภาลัย และยังสอดคล้องไปกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดไม่ได้พึ่งพาข้อมูลจากแบรนด์หรือสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่สนใจฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริงมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับงาน iCreator Conference 2024 ถือเป็นการรวมตัวแพลตฟอร์มระดับโลก ครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ระดับท็อปของเมืองไทย มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดไอคอนิกไปด้วยกัน โดยในปีนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 เวทีหลัก ที่รวม Speakers กว่า 60 ท่าน, 29 Sessions พร้อมกับ 9 Workshops ให้ผู้ร่วมงานได้รับทั้งความรู้ แนวคิด แรงบันดาลใจ เพื่อจะพัฒนาต่อไปให้เกิดเป็นตัวตนแห่งไอคอนิก นำทีม Speakers อาทิเช่น

  • คุณอาร์ม – ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล (นายอาร์ม)
  • คุณน้าเน็ก – เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา (Nanake555)
  • ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน (Host of 8 Minutes History and Morning Wealth)
  • คุณเหว่ง – ภูศณัฏฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ (เทพลีลา)
  • คุณเติ๊ด – ภูถิรพัฒน์ อ่องศรี (เทพลีลา)
  • คุณแมท – สิทธิโชค อินทสุทธิ์ (เลิ่กลั่ก)
  • คุณมด – นิศารัตน์ อินทสุทธิ์ (เลิ่กลั่ก)
  • คุณภูเขา – พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ (Poocao Channel)
  • คุณจี๊ป – พงศธร ธรรมวัฒนะ (Thailand Toy Expo)
  • คุณแอนดี้ – วรกันต์ จงธนพิพัฒน์ (KREME)
  • คุณหนอม – ถนอม เหตุเอม (TaxBugnoms)
  • คุณดาร์ท -  ธนทร ศิริรักษ์ (Yes iam Dart)
  • คุณเฟนเดอร์ – ณัฏฐณิชา เหลืองสอาดกุล (FenderFoto รับถ่ายภาพระยอง-กรุงเทพฯ)
  • คุณคริสซี่ – ศิขรินทร์​ ลางคุลเสน (GroundControl)
  • คุณเพิท – พงษ์ปิติ ผาสุขยืด (AD ADDICT)
  • คุณเต – ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (Supalai)
  • คุณขจร – เจียรนัยพานิชย์ (Rainmaker)
  • คุณแม็ค – สุนาถ ธนสารอักษร (themacci)
  • คุณหลิง – อารี อารีจิตเสถียร (Thailand Music Countdown)
  • คุณไผ่ – ภาคย์ วรรณศิริ (VML)
  • คุณพีท – ทสร บุณยเนตร (BBDO Bangkok)

สำหรับงาน iCreator Conference 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BHIRAJ HALL 1-3 & AMBER HALL 1-3) รวมถึงภายในงานยังมีบูธกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรม SUPALAI Creator Clinic ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้พบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์คนโปรดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรม Workshop ให้ค้นหาแรงบันดาลใจพร้อมเก็บเกี่ยวความรู้กลับบ้านกว่า 9 Workshops อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon