กสทช. เดินเครื่อง Mobile ID มุ่งสู่สังคมดิจิทัล

34

มิติหุ้น – กสทช. ได้เดินหน้าพัฒนา Mobile ID ผลักดันเข้าสู่สังคมดิจิทัล ในการยืนยันตัวตนผ่านเบอร์มือถือ เพิ่มความรวดเร็วในการทำงานของภาคเอกชน

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. โดย นางสาวพูลศิริ นิลกิจศรานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการ เปิดเผยว่า การนำเทคโนโลยี Mobile ID มาใช้งานในการยืนยันตัวตนผ่านเบอร์มือถือ เป็นการผลักดันให้เข้าสู่สังคมดิจิทัล ที่ปลอดภัยและทันสมัย ซึ่งปัจจุบันมีคนลงทะเบียนแล้วราว 1.5 แสนลบ.

หนุนการใช้งานในธนาคาร

ทั้งนี้ได้วางแผนเพื่อให้สามารถนำไปใช้ในภาคธนาคารได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการทดลองใช้กับแบงก์กรุงเทพ คาดเริ่มมีความคืบหน้าในช่วงต้นปี 68 รวมถึงการใช้งานร่วมกับ Virtual Bank ตอบโจทย์การเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้ง ขณะที่ยังสามารถป้องกันเรื่องซิมผี หรือซิมที่ขายแบบลงทะเบียนแล้ว เนื่องจากต้องมีการยืนยันตัวตนผ่านโทรศัพท์และเบอร์ที่ผูกกับบัตรประชาชน

ตอบโจทย์ทั้งภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้บริษัทที่เข้าร่วมโครงการ Mobile ID อย่าง “บริษัท นายเน็ต จำกัด” ได้นำมาใช้ในธุรกิจภาคบริการ อาทิ คลินิกทันตกรรม,โรงแรม เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการรวมถึงประชาชน และ “บริษัท เออเบิ้น รูม จำกัด” ได้นำมาใช้งานในภาครัฐ ผ่านแพลตฟอร์ม “มีโหวต” เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือในการทำแบบสอบถามและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon