TITLE สานต่อภารกิจ “GrowGreen” จากแอสเซทไวส์ สู่เมืองภูเก็ต ผสานพลังองค์กร-พันธมิตร-ลูกบ้าน ร่วมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

11
มิติหุ้น  –  ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ หรือ TITLE สานต่อแนวคิด “GrowGreen” จากแอสเซทไวส์ มุ่งหน้าสร้างความยั่งยืนในภูเก็ต รวมพลังภายในองค์กร-พันธมิตร-ลูกบ้าน ดูแลสิ่งแวดล้อมในโครงการที่อยู่อาศัยและชุมชนโดยรอบ นำร่องจัดกิจกรรมเก็บขยะริมหาดในยาง ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกรวม 2,172.06 กิโลกรัม เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 241 ต้น พร้อมจับมือกองประกวด Mister International Thailand 2024 ลุยปลูกป่าชายเลนที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 ภูเก็ต เติมเต็มความสมบูรณ์ระบบนิเวศชายฝั่ง
 
นายดรงค์ หุตะจูฑะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต ในเครือบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และส่งมอบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการที่ดีเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยแล้ว ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ยังให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนในท้องถิ่น และร่วมสร้างความยั่งยืนในภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย บริษัทจึงนำแนวคิด “GrowGreen” ของเครือแอสเซทไวส์ มาต่อยอดในการยกระดับโครงการที่อยู่อาศัยและชุมชนโดยรอบสู่ความยั่งยืน ด้วยการผสานพลังความร่วมมือจาก 3 ฝ่าย คือ ภายในองค์กร พันธมิตร เจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย มาทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมกันอย่างต่อเนื่อง
โดย ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำแนวคิด GrowGreen มาสานต่อใช้ในโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ “เดอะ ไทเทิล” (THE TITLE) อาทิ การออกแบบพื้นที่สีเขียวและกำแพงต้นไม้ในโครงการ เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ลดอุณหภูมิ พร้อมเพิ่มสุนทรียะการอยู่อาศัยและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ลูกบ้าน การจัดโซนคัดแยกขยะพร้อมรณรงค์ให้เจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคัดแยกขยะก่อนทิ้ง รวมถึงการวางระบบการบำบัดน้ำเสีย และตรวจสอบค่าน้ำเสียให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดก่อนปล่อยออกสู่ภายนอกโครงการ
ล่าสุด ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้ขยายแนวคิด GrowGreen ออกสู่ชุมชน ด้วยการนำทีมบุคลากร เจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะหน้าชายหาดในยาง โดยสามารถรวบรวมขยะได้ถึง 879 กิโลกรัม ประกอบด้วยขยะอินทรีย์ 714 กิโลกรัม ขยะกำพร้า (ขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้) 110 กิโลกรัม และขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้อีก 55 กิโลกรัม ซึ่งขยะทั้งหมดจะถูกนำไปคัดแยกเพื่อนำไปกำจัดอย่างเหมาะสม การเก็บขยะในครั้งนี้สามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 2,172.06 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2e) หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้จำนวน 241 ต้น ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมชายหาดและสร้างความยั่งยืนให้กับท้องถิ่น
ขณะเดียวกัน บริษัทยังร่วมกับกองประกวด Mister International Thailand 2024 ในการจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ระบบนิเวศตามแนวชายฝั่ง เนื่องจากป่าชายเลนเป็นแหล่งอาหารและแหล่งขยายพันธุ์ให้กับสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ช่วยลดความรุนแรงของการกัดเซาะชายฝั่ง อีกทั้งรากของพืชพันธุ์ในป่าชายเลนยังมีคุณสมบัติในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“TITLE ให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและการดูแลสิ่งแวดล้อม เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนในจังหวัดภูเก็ต ผ่านกิจกรรมที่ส่งเสริมความร่วมมือและความรับผิดชอบร่วมกัน ตามแนวคิด GrowGreen เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาและการอนุรักษ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้านและคนในท้องถิ่น” นายดรงค์ กล่าว
สำหรับ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE เป็นบริษัทในเครือบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ที่มุ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “THE TITLE” ปัจจุบันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแล้วกว่า 10 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 21,660 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ปิดการขายไปแล้ว 5 โครงการ โครงการพร้อมอยู่ 1 โครงการ และโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและกำลังพัฒนา 4 โครงการ โดย ณ ไตรมาส 2 ปี 2567 มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 8,022 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon