SCL จ่ออัพรายได้ใหม่ทะลุ20% ปลื้ม!ยอดขายอะไหล่ทะลัก

30

SCL หรือ บมจ.เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท โดย สกล ตั้งก่อสกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปี 67 จะเติบโตกว่าเป้าที่ตั้งไว้จากเป้าเดิม 12% เป็น 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,485 ลบ.และช่วงครึ่งแรกทำรายได้ 915 ลบ. และสร้างกำไรเท่าปีที่ผ่านมาทั้งปีที่ 22.59 ลบ. มีลุ้นผลงานทั้งปี 67 จะทำ All Time High

น้ำท่วมยอดรถซ่อมแซมพุ่ง

โดยคาดหวังยอดขายของ Q3/67 จะเติบโตได้ดีจากกลุ่มอะไหล่ทดแทน และยังสามารถสร้างมาร์จิ้น (GP) ได้ดีราว 15% เมื่อเทียบกับกลุ่มอะไหร่แท้ที่มีมาร์จิ้นต่ำกว่า รวมทั้งช่วงฤดูน้ำท่วมบริษัทยังได้รับอานิสงส์จากการซ่อมแซมรถเกิดขึ้นอีกมากซึ่งคาดจะได้เห็นช่วง Q4/67 อย่างชัดเจน

ลุ้นกำไรเติบโตก้าวกระโดด

“SCL ยังคงสามารถรักษาการเติบโตได้ดี กำไรเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดเฉียด 100% ตามความต้องการอะไหล่รถยนต์ในประเทศที่เพิ่มขึ้น จากผลกระทบปัญหาหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง ประชาชนระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ประกอบกับ สถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อรถใหม่โดยเฉพาะรถกระบะ ส่งผลให้ผู้บริโภคมุ่งเน้นบำรุงรักษารถคันเดิมให้มีประสิทธิภาพ และสนับสนุนธุรกิจอะไหล่รถยนต์ของ SCL ที่เติบโตตามจำนวนรถยนต์สะสมในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20 ล้านคัน” นายสกล ตั้งก่อสกุล กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon