AOT โอกาสทองรับGloden Week เงินวายุภักษ์ผสมโรงหนุน

52

มิติหุ้น – AOT รับบวก 2 เด้ง จาก “โกลเด้นวีค” ของจีน และเงินกองทุนวายุภักษ์เริ่มลงทุน ขณะที่บริษัทตั้งเรือธงเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

AOT หรือ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยบล.เอเซีย พลัส ระบุว่า กระแส Gloden Week ของประเทศจีนระหว่างวันที่ 1-7 ต.ค. 67 นี้ และเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว รวมทั้งลุ้นเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์เข้ามาสร้างSentiment ที่ดีต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว เลือก AOT รับประโยชน์จากการการเดินทางเข้าไทยของนักท่องเที่ยวมากสุดในกลุ่ม หนุนรายได้และมาร์จิ้น เนื่องจากOPEX ส่วนใหญ่คงที่ ขณะที่ทิศทางROE ทำได้ดีกว่ากลุ่ม เป็นขาขึ้นเฉลี่ย 3 ปีข้างหน้าที่ 16.4% ดีกว่าหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวที่ฝ่ายวิจัยทำการศึกษาทำได้ประมาณ 9% ให้ราคาเหมาะสมที่ 69 บาท

ROE เด่นสุดในกลุ่มท่องเที่ยว

 บล.ทิสโก้ คาดว่า จำนวนผู้โดยสายของ AOT งวด Q4/67 หรือก.ค.-ก.ย.67 14.5 ล้านคน โต 14% YoY และกำไรสุทธิ ที่ 4.04 พันลบ. โต 18% YoY จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ แต่ลดลง 11% QoQ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขรายได้สัมปทานและค่าใช้จ่ายพนักงานช่วงสิ้นปีที่สูงขึ้น  และมุ่งเน้นขยายเส้นทางระหว่างประเทศมากกว่าเส้นทางในประเทศส่งผลดีต่อ AOT ผ่านค่าธรรมเนียมผู้โดยสารขาออกที่สูงขึ้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 75 บาท

ใส่เกียร์เดินหน้าพัฒนา “สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง”

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า บริษัทมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ตามนโยบายรัฐบาล ผ่านการยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารต่อปีให้เพิ่มมากขึ้น โดยในส่วนของสุวรรณภูมิ จะเริ่มก่อสร้างอาคารผู้โดยสารด้านทิศใต้ในต้นปี 70 ที่จะรองรับผู้โดยสารเพิ่มอีก 70 ล้านคนต่อปี ควบคู่ไปกับการก่อสร้างรันเวย์ที่ 4  ขณะที่การพัฒาสนามบินดอนเมือง จะมีการพัฒนาอาคารผู้โดยสาร 3 โดยจะก่อสร้างช่วงปี 68 ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้น 18 ล้านคนต่อปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon