SCL หุ้นได้รับอานิสงส์ซ่อมแซมรถยนต์หลังน้ำท่วม พร้อมส่งมอบอะไหล่รถยนต์ช่วยเหลือชาวเชียงราย

24

มิติหุ้น  –  หุ้นที่ได้ SENTIMENT เชิงบวก ภายหลังสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายโดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งในปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงในหลายพื้นที่ นอกจากต้องซ่อมแซมบ้านเรือนในการอยู่อาศัยแล้ว ยังมีความจำเป็นที่ต้องซ่อมแซมรถยนต์เพื่อใช้ในการเดินทาง และการประกอบอาชีพ เป็นอีกปัจจัยบวกที่ทำให้ความต้องการอะไหล่รถยนต์เพิ่มสูงขึ้น โดย “บมจ. เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท หรือ SCL” ผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทยและรายแรกในตลาดหลักทรัพย์ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อะไหล่แท้ และอะไหล่ทดแทนมากกว่า 170,000 รายการ ซึ่งมีพื้นที่การขายครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยมีลูกค้ารวมกันมากกว่า 1,600 ราย ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการอะไหล่รถยนต์ขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนกลุ่มธุรกิจศูนย์บริการที่มีสาขาจำนวนมากและกลุ่มบริษัทประกันภัย สนับสนุนดีมานด์อะไหล่รถยนต์ที่จะพุ่งขึ้นหลังจากนี้

ด้าน นายสกล ตั้งก่อสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท หรือ SCL เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจอะไหล่รถยนต์ของ SCL ในปีนี้ มีแนวโน้มที่ดีตั้งแต่ครึ่งปีแรก กำไรโตเฉียด 100% จากการเติบโตของอะไหล่แท้ และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในปี 67 มีแนวโน้มลดลง ยิ่งสนับสนุนความต้องการอะไหล่รถยนต์เพื่อใช้บำรุงรักษารถคันเดิมเพิ่มขึ้น และส่งสัญญาณบวกต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จึงปรับประมาณการเป้าหมายรายได้ให้สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจ จากเดิมคาดเติบโต 10% เป็นโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,485 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ SCL มีความห่วงใยและต้องการส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย ทางบริษัทฯ ได้ร่วมบริจาคอะไหล่รถยนต์ โดยได้เตรียมไส้กรองรถยนต์ G-Part และ Tokyo Roki มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 214,519 บาท เพื่อมอบให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงราย นำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ และเดินทางไปส่งมอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อร่วมกันส่งต่อกำลังใจ และความช่วยเหลือไปยังพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon