สมาคมประกันชีวิตไทยแนะมีกรมธรรม์ประกันชีวิตช่วยแบ่งเบาความทุกข์ได้

8

มิติหุ้น  –  นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในหลายจังหวัด ในการนี้ สมาคมประกันชีวิตไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและครอบครัวมีพลังและความหวังให้ผ่านพ้นภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย และเกิดความเสียหายน้อยที่สุด ทั้งนี้ ภาคธุรกิจประกันชีวิตได้มีการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อความต่อเนื่องในการให้บริการแก่ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ที่มีความประสงค์ในการใช้บริการต่าง ๆ เช่น การเรียกร้องสินไหมทดแทนจากกรณีต่างๆ และบริการอื่น ๆ
ที่จะช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยให้ได้รับความสะดวกภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว เพียงเตรียมเอกสารการเคลมประกอบการเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วน และสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมผ่านช่องทางในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งในส่วนของบริษัท สาขา ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ Call Center ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เว็บไซต์ แชตบอท เฟสบุ๊ค ไลน์ออฟฟิศเชียล รวมถึงแอพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่พร้อมให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ประสบภัยพิบัติหากมีกรมธรรม์ประกันชีวิต กรมธรรม์ประกันสุขภาพ กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุอยู่ บริษัทประกันชีวิตจะยังคงให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ สำหรับ
ผู้เอาประกันภัยที่มีความจำเป็นต้องการใช้เงินเพื่อนำมาซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หากขาดสภาพคล่องทางการเงินไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนจากที่อื่นที่จะนำมาใช้จ่าย ท่านสามารถนำกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีมาใช้เป็นหลักประกันกู้ยืมเงินจากบริษัทประกันชีวิตได้ โดยที่ความคุ้มครองชีวิตยังอยู่เหมือนเดิมตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งนี้ สามารถสอบถามได้โดยตรงจาก Contact Center หรือศูนย์บริการลูกค้าของบริษัทที่รับประกันชีวิตโดยตรงก็จะได้จำนวนตัวเลขการเงินที่แน่นอน เพราะแต่ละบริษัทอาจมีเงื่อนไขหรือสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมฯ กล่าวในตอนท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon