พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จ่อออกหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 8 เดือน ดอกเบี้ย 7.40% คาดจองซื้อ 7-9 ต.ค. นี้ มุ่งเสริมแกร่งรองรับการเติบโตธุรกิจ

23

มิติหุ้น  –  พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ (PD) ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ ผู้พัฒนาและบริหารโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน (Bangkok Free Trade Zone: BFTZ) เตรียม ออกหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2567 เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 ครบกำหนดไถ่วันที่ 10 มิ.ย. พ.ศ. 2569 อายุ 1 ปี 8 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.40% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้ง ที่ระดับ “BB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเตรียมเงินทุนไว้สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด


นางสาวรัชนี มหัตเดชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด 
กล่าวว่า “ผลงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 เติบโตโดดเด่น บริษัทฯ มีรายได้รวม 338.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 41% และ EBITDA เพิ่มขึ้น 52% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะการเซ็นสัญญาของผู้เช่าใหม่เกินเป้าอยู่ที่ 155,000 ตร.ม. พร้อมเดินหน้าปิดดีลผู้เช่าใหม่เพิ่มเติมให้แตะ 200,000 ตร.ม. ภายในปีนี้ ซึ่งผลตอบรับจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ ดึงดูดเครือข่ายผู้ประกอบการในหลากหลายอุตสาหกรรมให้เข้ามาใช้งานคลังสินค้าและโรงงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าจุดแข็งของโครงการไม่ว่าจะเป็นคุณภาพอาคารพรีเมียมเกรด A สิทธิประโยชน์จากพื้นที่ Free Zone เขตปลอดอากร บริการ One Stop Service รวมถึงทำเลยุทธศาสตร์ ได้แก่ บางนา-ตราด, วังน้อย, บางปะกง จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าผู้เช่าเดิมและผู้เช่ารายใหม่ ขับเคลื่อนความแข็งแกร่งให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต”

เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจ หลังจากอัตราการเช่า (Occupancy Rate) ทุกโครงการสูงกว่า 90% พร้อมด้วยผู้เช่ากระจายตัวในหลายอุตสาหกรรมที่มั่นคง บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ โครงการ BFTZ 8 เทพารักษ์ รูปแบบอาคาร Ready Built พื้นที่เช่า 35,000 ตร.ม. และ โครงการ BFTZ 9 วังน้อย รูปแบบอาคาร Ready Built และ Built-to-Suit พื้นที่เช่า 35,000 ตร.ม. ปูทางสู่การขยายพื้นที่เช่าทั้งหมดให้ทะลุ 2,000,000 ตร.ม. ตามเป้าในปี 2571 จากปัจจุบันที่มีพื้นที่เช่ารวมประมาณ 1,230,000 ตร.ม.

รวมถึง แผนการขายทรัพย์สินเข้ากอง PROSPECT REIT จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ BFTZ 1 บางนา-ตราด กม.23, โครงการ BFTZ 2 เทพารักษ์, โครงการ BFTZ 3 บางนา-ตราด กม.19 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 พื้นที่เช่ารวมประมาณ 221,678 ตร.ม. มูลค่ากว่า 3,300 ล้านบาท

ผู้ลงทุนที่สนใจหุ้นกู้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซส์ปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon