SAV ครึ่งหลังจ่อคว้างานใหม่ ปั้นงบสุดอลังการ

41

มิติหุ้น – SAV คาดผลงานครึ่งหลังปี 67 โดดเด่นรับผลดีการจราจรทางอากาศกัมพูชาพุ่งทุบสถิติ โบรกส่องลุ้นได้งานหลายโปรเจกต์สนามบินในไทย

SAV หรือ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มของ SAV ในช่วง 2H67 ซึ่งได้รับแรงผลักดันจากปัจจัยเติบโตที่แข็งแกร่งโดย เฉพาะรายได้ของ SAV (ตามค่าเงิน US$) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือน ก.ค.คาดว่าจะมีความต่อเนื่องในเดือน ส..ค-ก.ย. 67 ได้รับแรงขับเคลื่อนจากปริมาณการบินรวมที่เพิ่มขึ้น โดยการบินระหว่างประเทศ (35% ของรายได้) และการบินข้าม (65%) รวมถึงค่าธรรมเนียมเฉลี่ยที่สูงขึ้นของ SAV โดย AirAsia Cambodia ได้เปิดเส้นทางระหว่างประเทศเส้นทางแรก (พนมเปญไปกัวลาลัมเปอร์) ในวันที่ 1 ส.ค. พร้อมแผนจะขยายไปบาหลีและเซบูในปีนี้

“ลุ้นงานFOD มูลค่า 2,000 ลบ. สนามบินสุวรรณภูมิ”

นอกจากนี้ SAV จะจัดทำระบบตรวจจับ Foreign Object Debris (FOD) สำหรับสนามบินดอนเมืองและภูเก็ต มูลค่าเกิน 2,000 ลบ. (Q4/67) นอกจากนี้ SAV จะได้รับสิทธิจัดจำหน่ายอุปกรณ์เรดาร์จาก Samart Corporation (SAMART.BK/SAMART TB) ซึ่งอาจเพิ่มรายได้ประจำปีจาก CLMV เป็น 200-300 ลบ.โอกาสใหญ่ในอนาคตรวมถึง MoU สำหรับบริการวิทยุการบินในลาวภายใน Q3/67, ข้อตกลงการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนใน Q4/67, และการเสนอราคาสำหรับโครงการ FOD มูลค่า 2,000 ลบ.ที่สนามบินสุวรรณภูมิในครึ่งหลังของปี 67 ประเมินกำไรปี 67 ที่ 467 ลบ.และปี 68 ที่ 622 ลบ. เคาะเป้า 28.50 บ./หุ้น

ปลื้ม!ธุรกิจควบคุมการจราจรทางอากาศในกัมพูชา

ด้าน “ธีระชัย พงศ์พนางาม” กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAV เปิดเผยว่า ธุรกิจควบคุมการจราจรทางอากาศในประเทศกัมพูชาคาดว่าจะทำสถิติใหม่ในไตรมาส 3 นี้ ด้วยจำนวนเที่ยวบินสูงสุดนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 โดยคาดว่าจำนวนเที่ยวบินทั้งหมดอาจเพิ่มขึ้นถึง 6-7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดการณ์ว่ารายได้ในไตรมาส 3 จะเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon