“ไทยคม ร่วมมือ INVIDI Technologies และ PSI นำเทคโนโลยี Addressable Advertising พลิกโฉมอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ไทย”

10

มิติหุ้น  –  บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชีย และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีอวกาศ จับมือกับ INVIDI Technologies บริษัทชั้นนําระดับโลกด้านการให้บริการโฆษณาในรูปแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย หรือ Addressable Advertising จากสหรัฐอเมริกา และ บริษัท พีเอสไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (PSI หรือ พีเอสไอ) ผู้นำธุรกิจจานรับสัญญาณและกล่องทีวีดาวเทียมรายใหญ่ที่สุดในไทย ร่วมกันเปิดตัวโซลูชันโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย หรือAddressable Advertising ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้นักโฆษณานำเสนอการโฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นรายบุคคล หรือไปตามครัวเรือนได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ โดยนำเทคโนโลยี Addressable Advertising ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่ง INVIDI เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก มาช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ในไทย เพิ่มเม็ดเงินโฆษณา และสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้ตรงใจผู้ชม

จากข้อมูลของ Media Partners Asia ระบุว่า ในอีก ปีข้างหน้า การโฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยจะมีการเติบโตต่อปีสูงถึง 19% ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอินเดียจะมีการเติบโตต่อปีสูงถึง 24% ดังนั้น Addressable TV จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจโฆษณาในไทย สนับสนุนให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์สูงสุดร่วมกัน ทั้งการเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ให้บริการโฆษณา เป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าของแบรนด์นำเสนอคอนเทนต์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันผู้ชมยังสามารถรับชมโฆษณาที่ตรงใจกับความต้องการของตนเองได้ด้วย

นายเอกชัย ภัคดุรงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกลยุทธ์องค์กร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า ไทยคมในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ของประเทศ มีความมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า การร่วมงานกับ INVIDI และ PSI ในการพัฒนาโซลูชัน Addressable Advertising ในครั้งนี้ ถือเป็นการระดมความร่วมมือในระดับอุตสาหกรรมและการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ไทย

ด้าน นายภานุวัฒน์ ผงสุวรรณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSI กล่าวว่า ปัจจุบัน PSI ครองส่วนแบ่งการตลาดกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมมากที่สุดในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ ไทยคมและ INVIDI เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา เราเชื่อมั่นว่า การโฆษณาในรูปแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายจะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ในประเทศไทยให้มีการเติบโตมากขึ้นในอนาคต

นิค ฉั่ว (Nick Chuah) กรรมการผู้จัดการประจำเอเชีย-แปซิฟิกของ INVIDI กล่าวด้วยว่า การโฆษณาบนจอทีวีในทุกวันนี้มีศักยภาพที่สูงมาก เนื่องจากเราเห็นความสำเร็จของรายได้ที่สูงขึ้นจากการโฆษณาในรูปแบบนี้ในสหรัฐอเมริกา เราจึงได้ร่วมมือกับไทยคมและ PSI ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมนี้ ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีการโฆษณา Addressable Advertising เพื่อใช้ในประเทศไทย

ไทยคม INVIDI และPSI ตั้งเป้าที่จะให้บริการ Addressable Advertising ผ่านระบบทีวีดาวเทียมในช่วงครึ่งหลังของปี 2568  และขยายบริการในระบบทีวีภาคพื้นดินต่อไปในปี 2569

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon