TIDLOR พร้อมขายหุ้นกู้ชุดใหม่ เรทติ้งระดับ “A” แนวโน้ม “คงที่” อายุ 2 ปี 6 เดือน ชูอัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี เปิดจองซื้อวันที่ 7-9 ต.ค.นี้

14
มิติหุ้น  –  บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ และนายหน้าประกัน โดยมี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ระบุว่า บริษัทฯ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยจะเสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) ที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน อันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ และหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ “A” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567 หุ้นกู้มีอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี กำหนดชำระอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และมีมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท
ทั้งนี้ เปิดขายระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อใช้ชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งไม่ได้เป็นการก่อหนี้ใหม่ ทำให้ภาระหนี้สินของบริษัทไม่เพิ่มสูงขึ้นจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้
ทั้งนี้ บมจ.เงินติดล้อ และหุ้นกู้ ได้รับจากการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งถือเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจ non-bank ประเภทสินเชื่อทะเบียนรถ อันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัทในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (Auto Title Loan) และนายหน้าประกันวินาศภัย
ทางผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “มั่นใจว่าหุ้นกู้ TIDLOR จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยเป็นจังหวะล็อคผลตอบแทนที่ดีก่อนที่ดอกเบี้ยนโยบายจะปรับลดลง และด้วยอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A ซึ่ง
อันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดในกลุ่มสินเชื่อทะเบียนรถ และการที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่คือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ที่เป็นธนาคารขนาดใหญ่หนึ่งในห้าของไทย และมีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AAA ที่เป็นอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุด ประกอบกับการเปรียบเทียบผลตอบแทนกับหุ้นกู้ตัวอื่นที่อันดับความน่าเชื่อถือใกล้เคียงกัน น่าจะทำให้หุ้นกู้ TIDLOR ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน”
สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจร่วมลงทุนสร้างผลตอบแทนสามารถติดตามข้อมูลการจองซื้อหุ้นกู้ TIDLOR และรายละเอียดต่างๆได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ เว็บไซต์ของบริษัทฯ www.tidlorinvestor.com หรือ สามารถติดต่อผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 5 แห่งได้แก่
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน KMA krungsri app (KMA) หรือ โทร.1572
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน www.kasikornbank.com/kmyinvest ได้ ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา) โทร. 02-888-888 กด 869
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป CIMB Thai หรือ โทร. 02-626-7777
  • บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) รวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขาย หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป Dime! หรือ โทร. 02-165-5555
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด โทร. 02-680-4004
การจัดสรรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon