“สเตคอน เพาเวอร์ รุกธุรกิจบริหารจัดการผลิตน้ำสะอาดเพื่อการอุตสาหกรรม สนับสนุนการเติบโตของประเทศไทย”

15

มิติหุ้น  –  บริษัท สเตคอน เพาเวอร์ จำกัด หรือ “STECP” บริษัทในเครือ บริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศเข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 51% ในบริษัท มาร์ส วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด จาก บริษัท ซี123 คอนสตรัคชั่น จำกัด บริษัท เพซ อินทีเรีย เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท มารีนไทย โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมเข้าบริหารบริษัท มาร์ส วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ประจำที่มีความต่อเนื่องและมั่นคงให้กับกลุ่มบริษัทฯ รวมไปถึงการพัฒนาระบบการบริหารจัดการน้ำ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาของประเทศไทย

บริษัท มาร์ส วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด เป็นบริษัทประกอบธุรกิจการบริหารจัดการผลิตน้ำสะอาดเพื่อการอุตสาหกรรม และมีแผนที่จะจำหน่ายให้กับหน่วยงานของรัฐและเอกชนในโครงการต่างๆ โดยบริษัทมีการทำสัญญาผลิตและจำหน่ายน้ำสะอาดเพื่อการอุตสาหกรรมให้กับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ระยะเวลาสัญญา 25 ปี ในเบื้องต้นจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งทั้ง 2 แห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะจำหน่ายน้ำสะอาดได้ภายในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ บริษัท มาร์ส วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด ยังมีสัญญาซื้อขายน้ำกับนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง ซึ่งปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการคัดเลือกผู้รับเหมาเพื่อก่อสร้างโครงการ

การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานและสาธารณูปโภคที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน และเป็นการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามนโยบาย ESG ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาล นับเป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวไปสู่ธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคของ STECON Group และพร้อมต่อยอดไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon