มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย สานต่อเจตนารมณ์ มอบทุนการศึกษา 1.3 ล้านบาท แก่นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์

14

มิติหุ้น  –  มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย นำโดย นายเทสึยะ ชิโนะฮารา รองประธานกรรมการ ร่วมมอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องจนจบการศึกษาโดยไม่มีข้อผูกมัด ประจำปี 2567 ให้แก่ นิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์จาก 5 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 32 และในปีนี้ได้ขยายการมอบทุนการศึกษาให้แก่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเป็นทุนทางการศึกษาและสร้างบุคคลที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศ

นายเทสึยะ ชิโนะฮารา รองประธานกรรมการ มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย กล่าวว่า “มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทยเอง ในมุมมองระยะยาว เราเชื่อว่าการศึกษาเป็นกุญแจสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และมูลนิธิฯ มีส่วนช่วยในการพัฒนาการศึกษาไทยมาโดยตลอดตั้งแต่การก่อตั้งมูลนิธิฯ แนวคิดภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่จะไม่ทิ้งคนไว้ข้างหลังนั้น เป็นสิ่งที่มูลนิธิเราตระหนักและมุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายนี้เช่นกัน มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย มอบทุนการศึกษาให้แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 32 ปีและเราเชื่อว่าสิ่งที่เราได้ส่งมอบไปไม่ใช่เพียงแค่การสนับสนุนทางการเงินเท่านั้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดการสรรค์สร้างสังคมที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่นิสิต นักศึกษาทุกท่านจะได้มีส่วนช่วยสานต่อไปในอนาคต การศึกษาเป็นหน้าที่รับผิดชอบหลักของทุกคน แต่ขอให้ทุกคนพยายามที่จะตอบแทนสังคมเมื่อมีโอกาส ทุกคนอาจจะมุ่งเป้าไปที่จุดเป้าหมายเพื่อความสำเร็จ แต่ขอให้ทุกคนไม่ลืมที่จะมีความสุขในระหว่างทางไปสู่เป้าหมายนั้น และมีความเห็นอกเห็นใจผู้คนรอบตัวเรา ขอแสดงความยินดี และขอเป็นกำลังใจให้นิสิตนักศึกษาที่ได้รับทุนนี้ตั้งใจศึกษาเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม และเป็นกำลังที่เข้มแข็งของประเทศชาติต่อไป”

 

โดย นายกฤษติน คารวพงศ์  นิสิตชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทยในครั้งนี้ เพราะจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ในเรื่องค่าเทอมได้รับ และถ้าในอนาคตมีโอกาส และมีรายได้ที่แน่นอนก็อยากจะกลับมามอบทุนให้กับรุ่นน้องครับ”

สำหรับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายนรภัทร อ่อนห้างหว้า  ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่า “การที่ได้รับทุนในครั้งนี้ ทำให้ผมได้พัฒนาตัวเองเพื่อให้เป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคม สำหรับการได้รับทุนในครั้งเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมาก อยากฝากไปถึงรุ่นน้องที่อยากได้รับทุนขอให้ตั้งใจเรียน และทำกิจกรรมที่มีประโยชน์หลาย ๆ อย่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองด้วยครับ”

 

“ผมรู้สึกดีใจมากที่มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย ได้มอบทุนให้ในครั้งนี้ การที่ผมได้รับทุน เพราะทางมูลนิธิฯ มองเห็นถึงศักยภาพของผมที่จะสามารถตอบแทนสังคมในอนาคตได้ เคล็ดลับการขอรับทุนคือต้องทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคม และที่สำคัญต้องเรียนดีด้วยครับ” นายกิตติณัฐ กิจเจริญวงศ์ นิสิตชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

นางสาววนิดา ลิ้มสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโลโนยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า “ตอนที่เข้าสมัครรับทุนนี้ เพราะจะได้ฝึกงานกับ Mitsubishi Electric ค่ะ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำงาน เพราะเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง และมีชื่อเสียงมานานมากค่ะ และที่บ้านก็สนับสนุนให้ขอรับทุนนี้ด้วยค่ะ”

นอกจากนี้ นายภีระพัฒน์ บุญนัด นักศึกษาคณะวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างยิ่งครับที่ได้รับทุนจากมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย เพราะว่าทุนนี้ผมสามารถนำมาใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ที่ผมกำลังขาดได้ และนำมาต่อยอดสิ่งต่าง ๆ ในอนาคตที่ผมกำลังจะทำ ไม่ว่าจะเป็นโครงงาน ทุนการศึกษาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หลังเรียนจบแล้วผมอยากนำความรู้ความสามารถทางด้านไฟฟ้าไปต่อยอด และนำรายได้ส่วนหนึ่งของผมมาเป็นทุนให้น้อง ๆ รุ่นต่อ ๆ ไปด้วยครับ อยากขอบคุณมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทยที่มอบโอกาสทางการศึกษามา ณ โอกาสนี้ครับ”

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย ในฐานะองค์กรที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อให้เกิดความยั่งยืน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องจนจบการศึกษาโดยไม่มีข้อผูกมัด เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยแรกเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ได้มอบทุนการศึกษาให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และในปี พ.ศ. 2555 ได้ขยายไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในปี พ.ศ. 2567 เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทย อันสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric คือ “Changes for the Better” ที่มุ่งมั่นเพื่อสร้าง “การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า” ให้กับสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของเรา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon