ประธาน กสทช. ร่วมเวที GSMA ที่เกาหลีใต้ โชว์วิสัยทัศน์และแผนบริหารคลื่นความถี่ฉบับใหม่ พลิกมิติสื่อสารโทรคมนาคม ดันไทยก้าวสู่ประเทศดิจิทัลชั้นนำแห่งเอเชีย พร้อมผนึกความร่วมมือหลายชาติ ดึงดูดการลงทุนและนวัตกรรมเพื่อผู้บริโภค

15

มิติหุ้น  –  ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. นำทีมผู้บริหาร กสทช. เข้าร่วม การประชุม GSMA M360 APAC ณ สาธารณรัฐเกาหลี นับเป็นงานใหญ่ของภูมิภาคเอเซียประจำปี 2567 ประกอบด้วยเครือข่ายหน่วยงานกำกับดูแลและบริษัทเทคโนโลยีโทรคมนาคมชั้นนำจากทั่วโลก

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ กล่าวว่า กสทช. ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ได้ใช้โอกาสเวที GSMA แสดงวิสัยทัศน์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมของไทย และหารือกับผู้บริหาร GSMA ถึงแนวทางบริหารจัดการคลื่นความถี่ โดยปัจจุบัน กสทช. อยู่ระหว่างจัดให้แสดงความคิดเห็น “แผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่” ฉบับใหม่ ที่ต้องตอบโจทย์การเข้าถึงบริการของประชาชนอย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพและราคาถูก ซึ่งการจัดสรรคลื่นความถี่ให้ถูกต้องคือจุดเริ่มต้นของกระบวนทัศน์ทางการตลาดและผู้บริโภคได้รับบริการโทรคมนาคมมีคุณภาพดีและเพียงพอในอนาคต

“ในเวที GSMA กสทช. ได้สะท้อนภาพรวมความสำเร็จในการพัฒนาแนวทางกำกับดูแลกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม จนส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศชั้นนำด้านดิจิทัล อันดับ 7 ของภูมิภาคเอเชีย”

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ กล่าวอีกว่า ในการประชุม GSMA ยังได้พบกับ รมว.กระทรวงโทรคมนาคม ประเทศมาเลเซีย และหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมจากประเทศอินเดีย มาเลเซีย และกัมพูชา  รวมถึงผู้บริหารจากบริษัท กูเกิล และ ผู้บริหารของ GSMA แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หารือแนวทางกำกับดูแลและการลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทย

พร้อมมอบให้ นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. และ โฆษกประจำประธาน กสทช. ขึ้นเวทีเป็นวิทยากรในฐานะตัวแทนหน่วยงานกำกับดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่อง “ดิจิทัล ทรัสต์” สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการจัดการแก็งคอลเซ็นเตอร์ โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศเพื่อนบ้าน

ประธาน กสทช. ได้เข้าร่วมประชุมการจัดการด้านสาธารณสุขผ่านระบบโทรคมนาคม การแพทย์ทางไกล และการสร้างระบบโครงข่ายเพื่อบริการประชาชนด้านสาธารณสุข โดยได้นำตัวอย่างการพัฒนาของประเทศไทย ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช ที่เป็นโรงพยาบาล 5G แห่งแรก และจะมีโรงพยาบาลสำคัญอื่น ๆ ตามมา โดยระบบโทรคมนาคมเป็นส่วนสำคัญของการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านสาธารณสุข สร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon