NRF คว้ารางวัล CALO องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกระดับยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

14

มิติหุ้น  –  บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชนหรือ NRF ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารระดับโลกและการผลิตอาหารเพื่ออนาคต ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คว้ารางวัลองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ประจำปี 2567 (Climate Action Leading Organization: CALO) ระดับยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้มอบรางวัล

รางวัล CALO ประจำปี 2567 นี้ มอบให้แก่ 91 องค์กรที่เป็นผู้นำในการจัดการก๊าซเรือนกระจกอย่างมีประสิทธิภาพ และแสดงถึงความทุ่มเทในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการชดเชยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งในปีนี้ NRF ได้รับรางวัลรวม 3 รางวัล ได้แก่ 2 รางวัลในระดับทอง สำหรับการตรวจวัด (Measure) และการลด (Reduce) และอีก 1 รางวัลในระดับเงิน สำหรับการชดเชย (Contribute) ด้วยคาร์บอนเครดิต สะท้อนถึงการบริหารจัดการและมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทที่สอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชนหรือ NRF กล่าวว่า “การได้รับรางวัล CALO สองปีซ้อนเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับ NRF และพนักงานทุกคน นี่ไม่ใช่แค่การรับรองในด้านความสำเร็จทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเราในการเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน ความสำเร็จนี้สะท้อนถึงพันธกิจของ NRF ในการผลักดันการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปลอดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอนาคต”

“เราตระหนักดีว่าภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืน เราจะเดินหน้าสนับสนุนโครงการที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและพัฒนาแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป”

ภายในงานยังมีการแถลงผลสำเร็จจากเครือข่าย Thailand Carbon Neutral Network (TCNN) ประจำปี 2567 พร้อมทั้งการแนะนำแนวทาง “การรับรองการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์” (Net Zero GHG Emissions) และเปิดตัวเกณฑ์ใหม่สำหรับการรับรององค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตที่ปลอดก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม Business Matching ที่นำเสนอแหล่งทุน เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและหน่วยงานต่าง ๆ

การคว้ารางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ NRF ในการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน และจะยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon