STECH ชูโรงงานคอนกรีตอัดแรงที่โดดเด่นเรื่อง ESG เดินหน้าใช้ “ลวดรักษ์โลก” และ “ปูนคาร์บอนต่ำ” เกาะธีมผลิตภัณฑ์รักษ์โลก

36

มิติหุ้น  –  นายเจษฎ์กรณ์ มงคลศรีสวัสดิ กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่สามารถสร้างการเติบโตยั่งยืนควบคู่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือตามหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงภายใต้เครื่องหมายการค้า “STEC” ได้แก่ เสาเข็ม เสาไฟฟ้า เป็นต้น รวมทั้งให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท

ปัจจุบัน STECH มีโรงงานคอนกรีตอัดแรงจำนวน 10 แห่ง ครอบคลุมหลายภูมิภาคทั่วประเทศ ได้วางแผนใช้พลังงานสะอาดควบคู่กับขับเคลื่อนแนวทาง ESG มีการติดโซลาร์รูฟที่โรงงานบริษัทฯ แล้วจำนวน 11 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) และโรงงานที่จังหวัดลำพูน สุโขทัย ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ นครราชสีมา และที่สระบุรี 2 แห่ง (อ.ดอนพุด และ อ.พระพุทธบาท) รวมทั้ง ที่ชลบุรี 2 แห่ง

นอกจากนี้ STECH นำร่องผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นรากฐานสำคัญสำหรับงานก่อสร้างทุกชนิด ได้แก่ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ปูนลดโลกร้อน” หรือ ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก ซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ที่ก่อตัวและแข็งตัวเนื่องจากการทำปฏิกริยากับน้ำ ซึ่งช่วยลดก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยลดโลกร้อน เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้าคอนกรีต รวมทั้ง การใช้ “ลวดรักษ์โลก” ภายใต้ บริษัท สยามสตีลไวร์ จำกัด (SSW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ผลิตลวดที่ไม่ใช้น้ำกรดในการทำความสะอาด โดยนำนวัตกรรมและองค์ความรู้ มาเพิ่มคุณสมบัติลวดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบสนองความต้องการลูกค้า ด้วยโรงงานผลิตลวดเหล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความทันสมัยที่สุดในขณะนี้ สนับสนุนงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดย STECH ขานรับเรื่องการสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ให้องค์กร และเป็นนโยบายหลักที่บริษัทจะเดินหน้าต่อไปในอนาคต

จากความตระหนักรู้ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติสิ่งแวดล้อม บริษัทจึงมีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้บริการตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด โดยใช้ระบบบริหารงาน คุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 ตลอดจนมีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ STECH เป็นโรงงานคอนกรีตอัดแรงที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนได้ (Sustainable Development Goals: SDGs)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon