(ข่าวเจาะ) BGRIM เฮรับเงินบาทแข็งค่า กำไรQ3สุดหวานฉ่ำ

62

มิติหุ้น – BGRIM หรือ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ โดย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่า การแข็งค่าของเงินบาทแข็งค่าเพียงไตรมาสเดียวถึง 4 บาทต่อดอลลาร์ ชดเชยต้นทุนก๊าซที่เพิ่มขึ้น หนุงบQ3/67 จะออกมาที่ 800-900 ลบ. ประกอบกับเทรนด์ดอกเบี้ยขาลง ดันIRRโครงการลงทุนใหม่ทะยาน พร้อมอัพราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 25 บาท จากเดิม 21.50 บาท

Q3/67 กำไรพีคสุด

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า ครึ่งหลังปี67 กำไรปกติยังไปได้ดี การแข็งค่าเร็วในQ3/67ทำให้ต้นทุนนำเข้าก๊าซลดลง และมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการมีหนี้ต่างประเทศ รวมถึงความต้องการใช้ไฟฟ้าภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นด้วย โดยคาดว่า Q3/67 กำไรจะทำจุดสูงสุดของปีนี้ แนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 31 บาท

โบรกเคาะเป้าที่ 31 บาท

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจาก 4,051 เมกะวัตต์ ณ สิ้นเดือน กรกฎาคม 2567 เป็น 10,000 เมกะวัตต์ ในปี 2573 จากการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ และเน้นการลงทุนพลังงานหมุนเวียนเป็นหลัก ปัจจุบันอยู่ระหว่างมองหาการลงทุนโรงไฟฟ้าใหม่เพิ่มเติมในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ตะวันออกกลางอย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอเมริกา และประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมทั้งยุโรป เพื่อกระจายความเสี่ยงจากต้นทุนพลังงาน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon