พานาโซนิค จัดกิจกรรมรณรงค์ลดปัญหาขยะล้นเมือง แก่โรงเรียนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

8

มิติหุ้น  –  กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย นำทีมพนักงานลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการจัดกิจกรรม “พานาโซนิค ชวนแยกขยะ ลดมลภาวะในชุมชน” ภายใต้โครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) เพื่อรณรงค์การลดปัญหาขยะล้นเมือง พร้อมปลูกฝังเยาวชนให้ตระหนักรู้ถึงการจัดการขยะที่ถูกวิธีเพื่อนำไปสู่การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน ด้วยการมอบชุดถังขยะแยกประเภท และหลอดไฟ พานาโซนิค แอลอีดี ประหยัดพลังงาน ให้แก่ โรงเรียนในจังหวัดสมุทรปราการ

 กิจกรรม “พานาโซนิค ชวนแยกขยะ ลดมลภาวะในชุมชน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในโครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ด้วยการนำกรอบแนวคิด Sustainable Development Goals (SDGs) ในมิติต่าง ๆ ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health & Well-Being) คุณภาพการศึกษา (Quality Education) ระบบนิเวศบนบกที่ยั่งยืน (Life on Land) การขจัดความยากจน (No Poverty) และการบริโภคและการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Consumption and Production) มาปรับใช้เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนและลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Panasonic Green Impact ภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมของพานาโซนิคกรุ๊ปทั่วโลก ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งจากกระบวนการผลิตของบริษัทฯ รวมถึงการส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลไปยังผู้บริโภค เพื่อลดปัญหาการสร้างขยะอายุยืนให้ได้ภายในปี 2030

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชน โดยเฉพาะในด้านการลดมลภาวะที่เกิดจากปัญหาขยะล้นเมือง ด้วยการจัดทำ “ชุดถังขยะแยกประเภท” เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีโรงงานของพานาโซนิคตั้งอยู่ และหวังเป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงการจัดการขยะที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมืองและรักษาสภาพแวดล้อมในชุมชนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยได้นำร่องดำเนินการไปแล้วในจังหวัดขอนแก่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย โดย นายฮิโรโนริ มัทสุดะ ผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย นำทีมพนักงานลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มอบ “ชุดถังขยะแยกประเภท” ให้แก่ โรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ ซึ่งมี นางสาวชลิดา กองพันธ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ เป็นผู้รับมอบ และยังได้มอบ “ชุดถังขยะแยกประเภท” พร้อมด้วย หลอดไฟ พานาโซนิค แอลอีดี ประหยัดพลังงาน ให้แก่ โรงเรียนวัดบางบ่อ ซึ่งมี นายสุชาติ ศรีหานารถ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางบ่อ เป็นผู้รับมอบ โดยมีนางบุษกร ตั้งสง่าศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการ สำนักงาน กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย นางศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดการวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) ร่วมเป็นสักขีพยาน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon