LH Fund จับจังหวะราคาน้ำมันพุ่ง จัดพอร์ตลุยหุ้นพลังงาน

32

มิติหุ้น –  LH Fund ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น 5% เป็นจังหวะกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังหุ้นในกลุ่มพลังงาน แนะกองทุน LHDIVB

บทวิเคราะห์ LH Fund เปิดเผยว่า ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ตลาดหุ้นทั่วโลกมีการตอบสนองต่อความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์เล็กน้อย โดย S&P500 ปรับตัวลดลง 0.17% และ Dow Jones ลดลง 0.44% ในขณะราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น 5% ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น

แนะกองทุน LHDIVB

ทั้งนี้เป็นโอกาสกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังหุ้นในกลุ่มพลังงานหรือกองทุนที่มีการลงทุนในบริษัทพลังงานรายใหญ่ แนะนำกองทุน LHDIVB มีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานสูงถึง 26% ของพอร์ต เช่น ExxonMobil (XOM), Chevron (CVX), ConocoPhillips (COP) และ Phillips 66 (PSX) นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในหุ้นกลุ่ม value stocks สูงถึง 50% ซึ่งมีความทนทานต่อความผันผวนของตลาดมากกว่าหุ้นกลุ่ม growth ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

จับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ดีความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด หากเกิดการปิดช่องแคบฮอร์มุซ ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งน้ำมันที่สำคัญที่สุดในโลก อาจทำให้อุปทานน้ำมันโลกลดลงอย่างรุนแรงและดันราคาน้ำมันให้สูงขึ้นไปอีก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon