WEH และ BYD ให้ข้อมูลหุ้นกู้ครั้งที่ 2/67 แก่นักลงทุน ชูจุดแข็งด้านการเงิน พร้อมเปิดแผนเพิ่มรายได้แตะ 1.3 หมื่นล้านบาท

23

มิติหุ้น  –  นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอข้อมูลหุ้นกู้บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ครั้งที่ 2/2567 อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2570 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ [7.00-7.25] ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยคาดว่าจะกำหนดวันจองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค. 2567 และออกหุ้นกู้ในวันที่ 1 พ.ย. 2567

บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด มีจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ เพราะเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานลมรายแรก และรายใหญ่ที่สุดของไทย โรงไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัทฯ ทั้ง 8 แห่ง มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะยาวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ทำให้ช่วงปี 2564-2566 มีรายได้ต่อปีมากกว่า 10,000 ล้านบาท มีกำไรสุทธิต่อปีมากกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี และมีกระแสเงินสดในแต่ละปีมากกว่า 9,000 ล้านบาทติดต่อกันช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทฯ ประกาศแผนธุรกิจระยะ 5 ปี (ปี 2567-2571) ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตไปที่ 1,500 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 717 เมกะวัตต์ เพื่อเพิ่มรายได้ต่อปีที่ไประดับ 13,000 ล้านบาท

“บริษัทฯ ยังมีอัตราหนี้สินสุทธิต่อทุนที่ 0.58 เท่า ต่ำกว่าข้อกำหนดสิทธิที่กำหนดไว้ 4.5 เท่า และไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้” นายณัฐพศิน กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุแผนขยายธุรกิจ บริษัทฯได้กำหนดการลงทุนในโครงการพลังงานลม ซึ่งเป็นกลุ่มพลังงานหมุนเวียนที่บริษัทฯ เป็นผู้นำในธุรกิจอยู่แล้ว และเพิ่มการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มเติมอีกทางหนึ่ง ซึ่งความคืบหน้าปัจจุบัน บริษัทฯ มีโครงการใหม่รวม 10 โครงการ ประกอบด้วย โครงการที่เตรียมลงนามในสัญญา PPA 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการพลังงานลม 89.7 เมกกะวัตต์ 1 โครงการ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 30 เมกะวัตต์ 1 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรอบที่ 2 จำนวน 2 โครงการ และโครงการที่บริษัทฯ กำลังพัฒนา 6 โครงการ เพื่อสร้างความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ในทุกรอบที่มีการประกาศ

สำหรับการนำเสนอข้อมูลหุ้นกู้ดังกล่าว มีผู้บริหารที่ร่วมให้ข้อมูล ประกอบไปด้วย นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นางบุษกร กอดำรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทางการเงิน บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด และ ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ นายจิตวิสุทธิ์ พู่มนตรี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ และ นายเฉลิมพล เทพกมล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ร่วมให้ข้อมูล โดยได้รับการตอบรับจากผู้แนะนำการลงทุน ตลอดจนนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมรับฟังผ่านทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon