THCOM ลุยโปรเจกต์ THCOM10 หนุนผลงานครึ่งหลังแจ่ม

43
มิติหุ้น – THCOM ลุยโครงการดาวเทียมTHCOM10ในอินเดียผลตอบรับดีเยี่ยม พร้อมมั่นใจใบอนุญาตคาดเริ่มให้ปี 68 โบรกส่งผลงานครึ่งหลังโดดเด่นโดยQ3และQ4
THCOM หรือ บมจ.ไทยคม โดย บล.บัวหลวง ระบุว่า คาดอาจจะเห็น 2 พัฒนาการเชิงบวกในช่วงสิ้นปี 67 ได้แก่
1) ความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประมูลวงโคจรของ กสทช. ไปสู่สัญญา O&M ซึ่งอาจหนุนรายได้ของTHCOM และ 2) ความคืบหน้าในการขอใบอนุญาตดำเนินการในอินเดียซึ่งอาจเปิดโอกาสให้เกิดความร่วมมือใหม่ๆและเพิ่มรายได้ ซึ่งอาจจะเริ่มดำเนินการใช้ช่องสัญญาณเหล่านี้ในปี 68 ซึ่งอาจจะหนุนกำไรได้ปีละ 10-30 ลบ.

“ลุ้นการขายTHCOM10 ที่เหลืออีก50%”

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า สำหรับดีลใหญ่ของ THCOM คือ THCOM10 นั้น ล่าสุดอยู่ระหว่างลุ้นการขาย Presale Capacity ของ THCOM10 ที่เหลืออีก 50% และบริษัทคาดหวังจากตลาดอินเดียอย่างน้อยอีก 20% ของยอด 50% ที่เหลือ ดังนั้นพัฒนาการของตลาดอินเดียจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้คาดกำไรช่วงครึ่งหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งแรกอยู่ที่ 350 ลบ.รายได้ 1,452.65 ลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 17 บ./หุ้น

มั่นใจผลงานครึ่งหลังเติบโต

ด้าน “ปฐมภพ สุวรรณศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THCOM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q3/67 มีโอกาสเติบโตกว่า Q2/67 พร้อมทั้งยังคาดการณ์ผลงานในงวด Q4/67 จะเติบโตหลายเท่าจากการปิดดีลโครงการที่อินเดีย พร้อมเดินหน้าตามแผนโครงการดาวเทียมดวงใหม่ 3 ดวง คือ THCOM9A THCOM9 และ THCOM10 พร้อมไทยคม ประกาศความสำเร็จกับแพลตฟอร์ม ‘CarbonWatch’ เครื่องมือประเมินคาร์บอนเครดิต ด้วยเทคโนโลยีดาวเทียมและ AI ได้รับการรองรับรายแรกในไทยและอาเซียน ตอกย้ำการเป็นองค์กร Space Tech ที่ช่วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง