SMPC ยอดขายโตติดลมบน ดันผลงานหวานฉ่ำ  

40

มิติหุ้น- SMPC คาดยอดขายถังแก๊สปีนี้ 6.8 ล้านถัง หนุนกำไรปี 67 ทะยานโต 48-62% เดินหน้าเจาะตลาดถังทนความดันต่ำประเภทอื่นๆ

SMPC หรือบมจ.สหมิตรถังแก๊ส โดย บล.เคจีไอ ระบุว่า ปริมาณยอดขายถังแก๊สปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 6.8 ล้านถัง ทำให้มองว่าการฟื้นตัวของกำไรในปี 67 คาดว่าจะโตได้ถึง 48-62% และEPS จะอยู่ที่ 1-1.10 บาท และราคาหุ้นจะมีพรีเมี่ยม คาดว่าจะอยู่ในช่วง 11.30 และ 20.20 บาท อิงจากค่าเฉลี่ยพีอีในอดีตที่ 11 เท่า และ 18 เท่า

คาดยอดขายปีนี้ 6.8 ล้านถัง

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 คาดว่าเติบโตดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทยังคงกลยุทธ์ เน้นเพิ่มการขายผลิตภัณฑ์ถังทนความดันต่ำประเภทอื่นๆ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ผลิตน้อยรายแต่มีโอกาสเติบโตสูง นอกเหนือจากถังแก๊สใช้ครัวเรือนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักในปัจจุบัน เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรของบริษัทให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ

คลอดถังความดันต่ำประเภทอื่น

ในขณะเดียวกันยังคงเร่งเข้าไปทำการตลาดในภูมิภาคที่หลากหลาย พร้อมทั้งขยายตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ถังใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายและอัตราการทำกำไร  โดยปี 2567 คาดยอดขายจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน โดยการเติบโตจะมาจากสัญญาณความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากคำสั่งซื้อในครึ่งปีแรกของปีนี้ ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมไปถึงการบุกตลาดถังพัฒนาใหม่ ถังขนาดใหญ่และถังประเภทอื่นที่มีอัตราการทำกำไรดี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon