อลิอันซ์ อยุธยา ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้เอาประกันภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัย

9

มิติหุ้น – อลิอันซ์ อยุธยา ส่งความห่วงใยถึงลูกค้าคนสำคัญ ด้วยการออกมาตรการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัย ครอบคลุม 14 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก พิษณุโลก สุโขทัย หนองคาย อุดรธานี ชัยภูมิ มหาสารคาม อุบลราชธานี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา บริษัทฯ ตระหนักถึงความยากลำบากที่ประชาชนต้องเผชิญ และพร้อมที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วยมาตรการพิเศษ

นางพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารลูกค้าและความยั่งยืน บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายจังหวัด โดยได้ออกมาตรการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัย เช่น การยกเว้นดอกเบี้ยในการต่ออายุกรมธรรม์ การยกเว้นดอกเบี้ยเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ รวมถึงการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ทดแทนกรมธรรม์ที่สูญหายหรือชำรุด สำหรับผู้ที่มีที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ทำงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ”

สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต

  1. กรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 1 ธันวาคม 2567 และสิ้นผลบังคับ หากผู้เอาประกันภัยขอต่ออายุ หรือกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ภายใน 6 เดือนนับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทฯ จะยกเว้นการตรวจสุขภาพ และดอกเบี้ยในระหว่างนั้น
  2. กรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 1 ธันวาคม 2567  และนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ หากผู้เอาประกันภัยชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติภายใน 6 เดือนนับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ยในระหว่างนั้น
  3. กรมธรรม์ที่สูญหายหรือชำรุด บริษัทฯ จะยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกกกรมธรรม์ฉบับใหม่ โดยผู้เอาประกันภัยนำส่งคำร้องขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ มายังฝ่ายบริหารกรมธรรม์ ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2568 เพื่อบริษัทฯ จะดำเนินการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ให้กับผู้เอาประกันภัยต่อไป

สำหรับผู้ถือกรมธรรม์สุขภาพและอุบัติเหตุ

  1. กรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุพิเศษที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 1 ธันวาคม 2567 หากผู้เอาประกันภัยชำระเบี้ยประกันภัย ภายใน 90 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย จะถือว่ากรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับดังเดิม
  2. กรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุพิเศษที่สิ้นผลบังคับในระหว่างวันที่ ในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2567  (วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2567  )  หากผู้เอาประกันภัยขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยหรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย ภายใน 90 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทจะพิจารณาผ่อนผันการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยให้มีผลต่อเนื่องและจะไม่มีการนำข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไป เรื่องสภาพที่เป็นมาก่อนเอาประกันภัย (Pre-existing Condition) และเรื่องระยะเวลารอคอย (Waiting Period) มาเริ่มนับใหม่ โดยจะไม่มีผลต่อเกณฑ์การพิจารณาการคืนค่าเบี้ยประกันภัยพิเศษกรณีประวัติดี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ระดุมทุนจากประชาชนทั่วไป ลูกค้า ตัวแทนขาย และ พนักงาน 137,982.78 บาท และ อลิอันซ์ อยุธยา สมทบเพิ่ม 142,017.22 บาท รวมทั้งสิ้น 280,000 บาท บริจาคให้กับโครงการ “อาสาล้างบ้าน” ของมูลนิธิกระจกเงา จากการ อีกทั้งยังได้สนับสนุนโครงการ “ช่วยเติมอิ่ม” โดยมียอดบริจาคอาหารเข้าธนาคารอาหาร SOS (Scholars of Sustenance หรือ มูลนิธิกู้ภัยอาหาร) ทั้งหมด 480.3 กิโลกรัม โดยได้แพ็คอาหารพร้อมทานลงถุงยังชีพ ได้มากกว่า 200 ถุง เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

สำหรับลูกค้าที่มีประกันภัยรถยนต์ สามารถใช้บริการ ยกรถหนีน้ำ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คลอบคลุมทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ติดต่อขอรับความช่วยเหลือ โทร 1292 กด 4 หรือลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ติดต่อ ศูนย์ดูแลลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา  โทร 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon