ซีพีเอฟ เดินหน้ามอบอาหาร-สิ่งของจำเป็น ส่งกำลังใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่

9

มิติหุ้น – บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤติน้ำท่วมในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำอาหารสดและของใช้จำเป็นมอบผ่านหน่วยงานภาครัฐ โรงครัว รวมถึงมูลนิธิต่างๆ เพื่อบรรเทาทุกข์และเติมเต็มกำลังใจให้ประชาชนที่ประสบภัย เข้าถึงอาหารอย่างเพียงพอ รวมทั้งส่งเยียวยาพนักงานที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS เป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมพนักงานจิตอาสา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย นำอาหารสด ได้แก่ เนื้อไก่ 300 กก. ไข่ไก่ 3,600 ฟอง ผักและผลไม้ มอบให้แก่โรงครัวมูลนิธิเพชรเกษม โรงครัวกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย และโรงครัววัดดอยเวา พร้อมทั้งนำของใช้ที่จำเป็นช่วยเหลือเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานซีพีเอฟที่เป็นผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ขณะเดียวกัน จิตอาสาซีพีเอฟยังร่วมใจกันนำไข่ไก่สดและน้ำดื่มไปช่วยเหลือเพื่อนพนักงานและผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอสันป่าตอง อำเภอดอยหล่อ และเทศบาลตำบลทุ่งปี้ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ พนักงานจิตอาสา ซีพีเอฟ มอบวัตถุดิบอาหารสด ได้แก่ เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่  และน้ำดื่ม แก่โรงครัวสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน จังหวัดลำปาง เพื่อนำมาปรุงอาหารจัดทำข้าวกล่อง ส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัย

ด้าน จิตอาสาจากธุรกิจสุกร จังหวัดหนองคาย ได้นำไข่ไก่และถุงยังชีพมอบให้แก่ นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย รวมถึงมอบผลิตภัณฑ์เนื้อหมูสดแก่ พันโท ยุทธศักดิ์ ช่างบุ ผู้บังคับกองพัน ทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 เพื่อส่งต่อโรงครัวพระราชทานเทศบาลเวียงคุก และโรงครัวทีมกู้ภัยตำบลเมืองหมี ขณะเดียวกันยังมอบให้โรงครัวพระราชทานเทศบาลกองนา โรงครัวพระราชทานเทศบาลโพนสา และหน่วยกาชาดท่าบ่อ

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังสนับสนุนภารกิจบรรเทาผลกระทบจากน้ำท่วม โดยสนับสนุนกระสอบอาหารสัตว์ที่ใช้แล้วจำนวน 55,950 ใบ ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดหนองคาย เพื่อนำไปใช้กรอกทรายสำหรับทำพนังกั้นน้ำอีกด้วย

การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ของซีพีเอฟ ดำเนินภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อส่งอาหาร สิ่งของที่จำเป็น และกำลังใจถึงผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้อย่างปลอดภัยไปด้วยกัน ./

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon