CFO บ้านปูติดอันดับท็อป 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลในเอเชียประจำปี 2024 จัดโดยนิตยสาร Fortune

30

มิติหุ้น  –  นางสาวอริศรา สกุลการะเวก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในร้อยของสตรีผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงธุรกิจ  แห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2024 (Most Powerful Women Asia 2024) จากนิตยสารฟอร์จูน (Fortune)  ซึ่งนับเป็น 1 ใน 14 ผู้บริหารสตรีชาวไทย และ 1 ใน 11 CFO ของเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับครั้งนี้

นางสาวอริศราดำรงตำแหน่ง CFO ของบ้านปูตั้งแต่ปี 2562 ขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านการบริหารการเงิน ของกลุ่มบ้านปูใน 9 ประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนให้บ้านปูมีเสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกและความผันผวนของตลาดพลังงาน รวมถึงวางแผนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการบริหารกระแสเงินสดและการมีวินัยทางการเงิน ส่งผลให้ที่ผ่านมาบ้านปูประสบความสำเร็จในการลงทุนและพัฒนาโครงการธุรกิจพลังงานที่ตอบโจทย์กลยุทธ์ทางธุรกิจ ช่วยผลักดันองค์กรสู่การทรานส์ฟอร์มทางธุรกิจ พร้อมสร้างผลตอบแทนระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น และ ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

การจัดอันดับ The Most Powerful Women Asia 2024 ของนิตยสาร Fortune มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องผู้นำสตรีจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่ได้สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ในการเปลี่ยนแปลง พลิกโฉมอุตสาหกรรม และขับเคลื่อนการเติบโตด้านนวัตกรรม และความเป็นเลิศทางธุรกิจ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับ ผู้นำรุ่นต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon