GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567 นี้

25

มิติหุ้น – 11 ตุลาคม 2567 กรุงเทพมหานคร : บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกัน หาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่    18 ตุลาคม 2567 นี้

การร่วมสร้างความยั่งยืนคือทางออกเดียวของการกู้โลกใบนี้ให้พ้นวิกฤตโลกเดือดและเป็นหน้าที่ของเราทุกคน GC Sustainable Living Symposium 2024  จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 มุ่งหวังที่จะสร้างการมีส่วนร่วม ระดมความคิด ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมทั้ง Sustainable Business และ Net Zero Lifestyles โดยมีหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจเจาะลึกทุกมิติความยั่งยืนผ่าน 30 ผู้นำทางความคิดและพันธมิตรจากหลากหลายวงการและอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ บน 3 เวทีเสวนา

เวทีเสวนา PLENARY

ความยั่งยืน ทางเลือกของความอยู่รอด

แต่ความยั่งยืน = ทางออกเดียวของโลกใบนี้

ชวน GEN S สำรวจเทรนด์โลกและแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (GHG Reduction) สำรวจเส้นทางของประเทศไทยในการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

  • Global Sustainability แนวโน้มกฎระเบียบและแนวปฏิบัติระดับสากล ครอบคลุมทั้ง EU และสหรัฐฯ รวมถึงแนวทางการลดคาร์บอนของไทยที่ต้องดำเนินควบคู่กับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม โดย Boston Consulting Group ที่ปรึกษาระดับโลก
  • กลไกการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero ภารกิจในการผลักดันนโยบายเพื่อสนับสนุนภาคีเครือข่ายและยกระดับภาคเอกชนไทย โดย สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สมาคมธนาคารไทย

ความยั่งยืน เทรนด์ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป

แต่ความยั่งยืน = โอกาสทางธุรกิจและโซลูชันต่อยอดสู่อนาคต 

เสริมสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจในการนำแนวคิดความยั่งยืนไปใช้ในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

  • Packaging for a Sustainable Future: แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่ออนาคตลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดย 3 ผู้นำ ที่ใส่ใจในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน NatureWorks และ Interface Polymers และ King Yuan Fu Packaging Co., Ltd.
  • Sustainable Products and Solutions ร่วมค้นหานวัตกรรมเพื่อผลิตภัณฑ์ยั่งยืน โดย allnex ผู้นำในธุรกิจ Coating Resins ระดับโลก Green Power for All ชวนทุกคนไปรู้จักเทคโนโลยีพลังงานสีเขียว และการยกระดับประสิทธิภาพทางพลังงานของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อสนองความต้องการพลังงานสะอาดและความยั่งยืนของระบบไอซีที โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด   ผู้ให้บริการโซลูชั่น เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก
  • บทบาทของการเงินที่ยั่งยืนในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดย ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เวทีเสวนา Exhibition

ความยั่งยืน “จำกัด” และ “กำจัด”

แต่ความยั่งยืน = หมุนเวียนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  • ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ภาคปฏิบัติในการก้าวสู่เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกและการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ นโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย สู่ภาคปฏิบัติ เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดย กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก องค์การมหาชน) กรมสรรพสามิต และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
  • การเดินหน้าลดขยะพลาสติกให้ประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อโลกยั่งยืน โดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มเซ็ปเป้ บิวติดริ๊งส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ และ GC

เวทีเสวนา Lifestyle

ความยั่งยืน หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง

แต่ความยั่งยืน = หน้าที่ของทุกคน

เวทีที่จะสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม แบ่งปันเคล็ดลับและตัวอย่างที่สามารถทำได้ง่ายและนำมาใช้ได้จริงในการใช้ชีวิตประจำวัน

  • GEN S Academic showcase: ความร่วมมือระหว่าง GC x AIS ในการปลุกพลัง สร้างการตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์และพลาสติกใช้แล้วร่วมกับ 42 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ ในโครงการ “Green University ทิ้งเทิร์นให้โลกจำ Upvel 2” การโชว์ Skill GEN S เก็บขยะเพื่อโลก ของเหล่า Green Agent จาก 3 อันดับมหาวิทยาลัยที่ส่งขยะเข้าสู่การรีไซเคิลสูงสุด
  • GEN S all stars: จุดประกายแรงบันดาลใจสู่การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน จากบุคคลต้นแบบทุก เจเนอเรชัน ตั้งแต่ Baby Boomer ยายหนิง คุณวารี หน่อแก้ว คุณยายสุดแซ่บส์ของน้องเกล ลูกแม่ชมพู่ และเจ้าของช่องครัวยายหนิง, Gen X รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, Gen Y คุณเพชร ภิพัชรา แก้วจินดา เจ้าของแบรนด์ PIPATCHARA, Gen Z คุณพีรกานต์ จูฑะพงศ์ธรรม และคุณกนกวรรณ บุณยะสุต จากเพจ Go Green Girls คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เปลี่ยนเรื่องรอบตัวให้เป็นเรื่องกรีน ๆ, และ Gen Alpha น้อง ปาณพุฒิ ศักตยาวนิช ผู้นำการคัดแยกขยะในโรงเรียน

พร้อมร่วมสัมผัสนวัตกรรมเพื่อโลกและเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบ Net Zero กับนิทรรศการเพื่อความยั่งยืนและไฮไลต์กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย:

  • นวัตกรรมเพื่อโลกยั่งยืน ผ่าน Showcase การปฏิบัติจริง ด้วยกระบวนการ เทคโนโลยี และแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์
  • พบกับ Sustainable Products เคมีภัณฑ์และโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนวัตกรรม ที่คิดเพื่อโลกพร้อมทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ จาก GC อาทิ สารเคลือบเรซิน, ไบโอพลาสติก และ วัตถุดิบชีวภาพ
  • การบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว แยก ทิ้ง เทิร์น เพิ่มคุณค่าสู่ Net Zero เรียนรู้วิธีการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี กับ GC YOUเทิร์น เทิร์นพลาสติกใช้แล้วให้กลับมาเพิ่มมูลค่า
  • สนุกกับโลกของการอัพไซเคิลกับ Plastic Funtastic เปลี่ยนฝาขวดน้ำใช้แล้วให้เป็น พวงกุญแจ DIY
  • เลือกช็อปสินค้าโดนใจสายรักษ์โลก ใน “GEN S Market” ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานไปพร้อมกับการช่วยโลกยั่งยืน ที่คัดสรรจากแบรนด์ชั้นนำ และ SMEs สายรักษ์โลก

มาร่วมเป็น GEN S ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหน   อยู่ในวัยใด มาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก เพื่อส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อไปได้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://gcsustainablelivingsymposium2024.com/th/

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon