INET เดินหน้าลุยโครงการใหญ่ มั่นใจINET-W3แปลงเกลี้ยง

47

มิติหุ้น – INET ลุ้นนลท.แห่แปลงสิทธิ INET-W3 เกลี้ยง พร้อมคาดหวังจะนำเงินไปขยาย เพิ่ม Capacity ของการให้บริการ Cloud Service เพิ่ม มั่นใจรายได้ทั้งปี 2.5 พันล้านบาท 

INET หรือ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย โดย “วัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะขยายการลงทุนเพิ่ม Capacity ของการให้บริการ Cloud Service  และ Digital Platform Service  โดย Q1 ปีหน้าจะเริ่มศึกษา IDC4 เพื่อรองรับ capacity ที่เติบโต อย่างไรก็ตามเบื้องต้นบริษัทคาดหวังนลท.จะใช้สิทธิแปลง INET-W3 ช่วงเดือน พ.ย.นี้จะสามารถระดมเงินลงทุนราว 390 ลบ

เล็งขายสินทรัพย์เข้า INETREIT 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนระดมทุนผ่านขายสินทรัพย์เข้ากอง INETREIT และมีแผนออกหุ้นกู้ ส่วนความคาดหวังรายได้ทั้งปี 67 จะอยู่ที่ราว 2,500 ลบ.เติบโต 10-20% จากปีก่อน โดยหลักจากรายได้จากการให้บริการ  Cloud Service  และ Digital Platform Service อยู่ที่ 6.2 หมื่น VMI ปีหน้าคาดจะแตะ 1 แสน VMI จาก Capacity สูงสุดที่ 1.25 แสน VMI

โบรกฟันธงกำไรทั้งปี239 ลบ.

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า  คาดการณ์กำไรปกติปี 67 ที่ 239 ล้าบาท (+12% YoY) คงมุมมองช่วงครึ่งหลังปี 67 ผลประกอบการจะเติบโต HoH ตามการเพิ่มขึ้นของรายได้ทำประมาณการปี 67 คาดกำไรทั้งปีแตะ 239 ลบ. คงคำแนะนำ “ซื้อ” อิงราคาเหมาะสม 5.00 บาท/หุ้น (P/BV ที่ 0.9 เท่า (ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยในอดีต และ P/BV ที่ 0.8 เท่า ไม่แพง)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon