CGSI : Trend Spotter

21

มิติหุ้น – Trend Spotter
• ตลาดหุ้นสหรัฐ : ตลาดหุ้นสหรัฐฯ รีบาวน์กลับขึ้นมาปิดในแดนบวกทำนิวไฮ (ดัชนี DJIA +201 จุด S&P500 +45 จุด และ Nasdaq +160 จุด) นำโดยแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคฯ (+1.8%) หลังตลาดซื้อขายปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไรในช่วงแรก เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 ต.ค.) ดัชนี DJIA ปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 410 จุด หลังรายงานผลประกอบการของ JPMorgan Chase และ Wells Fargo ใน 3Q24 ดีกว่าที่ตลาดคาด

นอกจากนี้ ดัชนี PPI เดือนก.ย. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง (0% mom) ต่ำกว่าตลาดคาดที่ +0.1% สนับสนุนให้นักลงทุนคาดหวังว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในเดือนพ.ย. และ ส่งผลให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นมากกว่า 1% และ ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าในวันศุกร์ (11 ต.ค.)

ด้านราคาน้ำมันปรับตัวลงกว่า 2% หลังกลุ่มโอเปกประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์อุปสงค์ปีนี้เป็น 1.9 ล้าน bpd และ ปีหน้าเป็น 1.6 ล้าน bpd

สำหรับตลาดหุ้นภูมิภาค ตลาดหุ้นจีนปิดบวกเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ขานรับรัฐบาลจีนประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 ต.ค.) โดยจะมีการช่วยรัฐบาลท้องถิ่นจัดการปัญหาหนี้ เสนอเงินอุดหนุนให้ประชาชนที่มีรายได้ต่ำ สนับสนุนตลาดอสังหาฯ เพิ่มเงินทุนให้กับธนาคารของรัฐ และมาตรการอื่นๆ

สัปดาห์นี้จับตา
1) รายงานผลประกอบการบริษัทใหญ่ โดยวันนี้จะมีรายงานของ BofA, Citigroup, Johnson&Johnson และ UnitedHealth Group และ

2) ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่
1. อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย. ของอังกฤษ (16 ก.ย.)
2. อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย. ยูโรโซน และ การตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยของ ECB (17 ต.ค.)
3. ดัชนียอดขายปลีกสหรัฐฯ เดือนก.ย. (18 ต.ค.) และ
4. GDP จีนใน 3Q24 (18 ต.ค.)

• SET Index : เราคาดว่า SET Index สัปดาห์นี้ จะเคลื่อนไหวบริเวณ 1,450-1,500 จุด และ มีโอกาสลุ้นทดสอบระดับ 1,500 จุด จาก 5 ประเด็นหลัก (ให้น้ำหนักประเด็นที่สี่และห้าสูงสุด)

1) sentiment บวกตามตลาดหุ้นภูมิภาค หลังจีนประกาศนโยบายการคลังเพิ่มเติม รวมถึงตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

2) ฟันด์โฟลด์จากนักลงทุนต่างชาติ

3) กองทุนวายุภักษ์ที่สนับสนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่ม Big Cap. ของนักลงทุนสถาบันในประเทศ

4) การประชุมกนง. ในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) หลังเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจส่งออก โดยเราคาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bp สู่ระดับ 2.25% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ และ กลุ่มค้าปลีก เนื่องจากการเข้าถึงสินเชื่อที่ง่ายขึ้น และ

5) การทยอยประกาศงบ 3Q24 สำหรับสัปดาห์นี้ ได้แก่ TISCO ในวันนี้ และ BBL, KTB, KTC, TTB, KKP ในวันศุกร์ 18 ต.ค.

• หุ้นแนะนำ
AAV : เราเชื่อว่าราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง และ เงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่า หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาสนับสนุนการลดดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มการบิน เนื่องจาก ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าลดน้อยลง อาทิ ต้นทุนเชื้อเพลิง

(Take profit : 2.84 / Stop loss : 2.62)

HANA : เราเชื่อว่าหุ้นกลุ่มเทคฯ สหรัฐฯ ที่ปรับตัวสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือนเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) จะเป็นจิตวิทยาเชิงบวก อีกทั้ง เราคาดว่า Hana จะมีกำไรสุทธิแข็งแกร่งใน 3Q24 เพราะบริษัทน่าจะมีรายได้พิเศษประมาณ 300 ล้านบาท และ เราเชื่อว่านักลงทุนจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหากผลขาดทุนของ Powermaster ลดลง

(Take profit : 43.00 / Stop loss : 40.00)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon