ก.ล.ต. จัดเต็มร่วมรณรงค์ในสัปดาห์ส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุนสากล ประจำปี 2567 ชูกิจกรรมรูปแบบ “ให้ความรู้ควบคู่ความสนุกสนาน” 27 ตุลาคมนี้

10

มิติหุ้น – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุนแก่ผู้ลงทุนและประชาชน เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุนสากล ประจำปี 2567 (World Investor Week 2024: WIW 2024) ภายใต้แนวคิด “Building Confidence In Your Investment” ในเดือนตุลาคม ผ่านสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในช่องทางออนไลน์ของสำนักงาน และการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนสนับสนุนให้ความรู้ในวงกว้าง

ในปีนี้ สัปดาห์ส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุนสากล (WIW 2024) จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 27 ตุลาคม 2567
ตามแนวทางของหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนระดับนานาชาติ หรือ IOSCO ที่กำหนดให้หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกร่วมกันรณรงค์และสนับสนุนการส่งเสริมความรู้และการคุ้มครองผู้ลงทุนตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อสร้างการตระหนักรู้
ต่อผู้ลงทุนทั่วโลก อีกทั้งสอดคล้องกับแผนงานของ ก.ล.ต. ที่ต้องการเสริมสร้างความรู้ด้านตลาดทุน (Financial Literacy) เสริมทักษะความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีในการใช้บริการด้านตลาดทุน (Digital Literacy) รวมถึงเสริมสร้างภูมิคุ้มกันการถูกหลอกลงทุน (Scam & Fraud/Cyber-crime) เพื่อป้องกันตนเองจากการถูกหลอก
และมีเครื่องมือที่จะช่วยตรวจสอบก่อนการตัดสินใจลงทุน โดย ก.ล.ต. ได้ร่วมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา แต่ในปีนี้ มีความพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นปีแรกที่ ก.ล.ต.
ได้เพิ่มกิจกรรมลงพื้นให้ความรู้ควบคู่กับความสนุกสนานให้แก่ผู้ลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และยังได้ร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนให้ความรู้ในวงกว้างอีกด้วย

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน
เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุนสากล World Investor Week ภายใต้แนวคิด Building Confidence
In Your Investment”
โดยเป็นปีแรกที่ผสานความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนไทย ร่วมกันให้ความรู้การเงินการลงทุนต่อประชาชนในวงกว้าง โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง ก.ล.ต. และผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนไทย มีเป้าประสงค์เดียวกันคือ ต้องการให้คนไทยและผู้ลงทุนไทยซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของตลาดทุน มีความรู้ความเข้าใจสามารถลงทุนได้ ลงทุนเป็น และตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีโอกาสเพิ่มผลตอบแทนและสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ในระยะยาวอย่างเพียงพอและมีคุณภาพชีวิตที่ดี และแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของตลาดทุนไทยด้วย

“ก.ล.ต. มุ่งมั่นผสานความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนไทย ส่งต่อความรู้การเงินการลงทุนเพื่อเป้าประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการให้คนไทยและผู้ลงทุนไทยซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของตลาดทุน มีความรู้ความเข้าใจสามารถลงทุนได้ ลงทุนเป็น ตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีโอกาสเพิ่มผลตอบแทนและสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ใน
ระยะยาวอย่างเพียงพอ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของตลาดทุนไทย” เลขาธิการ กล่าว

ตลอดทั้งสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 – 27 ตุลาคม 2567 ก.ล.ต. เตรียมนำเสนอสื่อและจัดกิจกรรมให้ความรู้การเงิน
การลงทุนทั้งจาก ก.ล.ต. และจากผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนไทย เผยแพร่ผ่านช่องทางเพจ Facebook :
Start-To-Invest ของ ก.ล.ต. นำเสนอข้อมูลความรู้ 7 วัน ที่มีเนื้อหาความรู้ครอบคลุมเรื่องดังต่อไปนี้ 1. Basic Investment (พื้นฐานความรู้ด้านการลงทุน) 2. Investment Product (ผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านตราสารทุนและ ตราสารหนี้) 3. Asset Management (การบริหารสินทรัพย์ลงทุนและการกระจายความเสี่ยง) 4. Digital Assets & Digital Finance (สินทรัพย์ดิจิทัลและการเงินดิจิทัล) 5. Scam Alert (รู้ทันภัยกลโกงลงทุน) และ 6. Smart Investor – tips and tricks (เกร็ดความรู้ด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุน)

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกสำหรับการจัดงาน WIW 2024 ในปีนี้ที่ ก.ล.ต. จะจัดกิจกรรมลงพื้นที่ โดยในวันอาทิตย์
ที่ 27 ตุลาคม 2567 จะมีกิจกรรมลงพื้นที่ให้ความรู้ ณ ลานจัดกิจกรรม ชั้น G อาคารสามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. โดยภายในงานมีเกมส่งเสริมความรู้การเงินการลงทุนที่จะให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองลงทุนแบบเข้าใจง่าย ๆ การเสวนาให้ความรู้การเงินการลงทุนจากวิทยากรพิเศษ ในหัวข้อ “ลงทุนให้ฟิต พิชิตการเงิน” โดยคุณศรัญญู เพียรทำดี: “เบียร์ Buffalo Gags” และ “เชื่อน้า ลงทุนจำเป็นกว่าที่คิด” โดยคุณเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา: “น้าเน็ก” ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ มุมมอง วิธีการวางแผนจัดการเงินและการลงทุนให้งอกเงย พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน นักแสดง (วง Atlas) พร้อมแชร์ประสบการณ์ การบริหารจัดการการเงินการลงทุน สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมส่งเสริมความรู้ดี ๆ จาก ก.ล.ต. ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือติดตามรับชมการถ่ายทอดสดช่วงกิจกรรมจากศิลปิน นักแสดง และวิทยากรพิเศษ ได้ทางเพจ Facebook : Start-To-Invest

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon