Metro Art เปิดนิทรรศการศิลปะล่าสุด INTO THE SEA พร้อมพาคุณสัมผัสความลึกลับของมหาสมุทรที่ MRT พหลโยธิน

36

มิติหุ้น  –  Metro Art : The Inspiring District อาร์ตสเปซใจกลางเมืองที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน กลับมาอีกครั้งพร้อมเปิดประสบการณ์งานศิลปะครั้งใหม่ ด้วยนิทรรศการศิลปะในซีรีย์ที่ 6 ภายใต้คอนเซปต์ INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่ ที่จะพาผู้ใช้บริการ MRT ดำดิ่งสู่โลกแห่งจินตนาการใต้ทะเลลึก เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความงาม ความหลากหลาย และความลึกลับของมวลน้ำสีคราม ที่อาจจะเป็นโลกใบใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนสร้างสีสัน ให้กับการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขระหว่างการเดินทาง โดย “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอผลงานศิลปะแต่ยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ชมมีการรับรู้และใส่ใจต่อสภาพ แวดล้อมทางทะเลที่กำลังเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในปัจจุบัน Metro Art หวังว่านิทรรศการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้ชมเห็นคุณค่าของมหาสมุทรและกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งนิทรรศการของซีรีย์ที่ 6 จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ถึง 15 มกราคม 2568 เวลา 06.00 – 21.00 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณา พื้นที่ค้าปลีก พื้นที่จัดกิจกรรม ในระบบรถไฟฟ้า MRT และทางด่วน ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สายสีม่วงและทางด่วน สร้างสรรค์นิทรรศการ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่จะพาผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และผู้รักศิลปะทุกท่านสำรวจความลึกและเสน่ห์ ของท้องทะเลผ่านหลากหลายผลงานศิลปะร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดที่ถ่ายทอดความละเอียดอ่อนของชีวิตใต้ทะเล งานประติมากรรมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความสร้างสรรค์ หรือสื่อผสมที่สะท้อนถึงความเคลื่อนไหวของคลื่นทะเลที่มีพลัง ทุกผลงานถูกรังสรรค์อย่างพิถีพิถันเพื่อถ่ายทอดความงามของมหาสมุทร และจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้สำรวจโลกใต้ทะเล ไปพร้อมกับเหล่าศิลปินโดยได้ Curator อย่าง Palette Artspace ทำหน้าที่คัดเลือกและนำเสนอผลงานที่โดดเด่นจากศิลปินชื่อดัง

ทั่วเมืองไทย เช่น ตู่ณัฐพงศ์ ผู้สร้าง Greenie & Elfie ที่นำเสนอศิลปะในสไตล์ตัวการ์ตูนอันน่ารักและมีชีวิตชีวา, Kaze Studio ผู้สร้าง Kongrit (คงฤทธิ์) ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของท้องทะเลด้วยลายเส้นที่มีพลัง และ NOPkarian ผู้สร้าง Ooh La La (อู้ลาล่า) ที่นำความแฟนตาซีและจินตนาการมาถ่ายทอดผ่านงานศิลป์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งนี้ยังมีศิลปินท่านอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน โดยผู้ที่มาร่วมชมงานนิทรรศการนี้จะได้ดื่มด่ำกับความงดงามที่ซ่อนอยู่ในทุกมุม ของผลงานศิลปะ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของโลกใต้น้ำที่น่าค้นหาความงามของปะการังการเคลื่อนไหวของปลาที่สวยงาม รวมไปถึงการแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติและการอนุรักษ์ท้องทะเลสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้สึกฮีลใจ แก่ผู้ชมทุกท่าน

ดร.อารยา ปานุราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN)  ในฐานะผู้แทน BEM กล่าวว่า “งานศิลปะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้คนอย่างไร้ขีดจำกัด ความมุ่งมั่นของ BMN ในการจัดนิทรรศการ Metro Art ซีรี่ย์ 6 นี้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการระบบรถไฟฟ้า MRT ได้สัมผัสกับศิลปะในมิติที่แตกต่าง และได้สัมผัสถึงพลังของธรรมชาติผ่านการสร้างสรรค์ของศิลปินที่เปี่ยมด้วยจินตนาการ เราเชื่อว่าศิลปะสามารถเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงความรู้สึกและช่วยฮีลใจให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างแท้จริง พื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRTไม่เป็นเพียงแค่จุดหมายปลายทางของการเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนได้สร้าง   แรงบันดาลใจ    และเชื่อมโยงความรู้สึกผ่านงานศิลปะที่สวยงามได้นิทรรศการ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่ เป็นการผสมผสาน ระหว่างศิลปะกับความหลากหลายของชีวิตใต้ท้องทะเลที่ซ่อนอยู่ภายใต้  ผืนน้ำอันกว้างใหญ่ ซึ่งสะท้อนถึงความงดงามและความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ เชื่อมโยงกับ ความหลากหลาย และความลึกลับของมวลน้ำสีคราม ที่อาจจะเป็นโลกใบใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน เราตั้งใจให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์ของท้องทะเลและศิลปะผ่านผลงานของศิลปิน และหวังว่าการจัดนิทรรศการครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความสุข และความประทับใจ จากงานศิลปะที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับชีวิตประจำวันได้ โดยทำให้การเดินทางของคุณในระบบรถไฟฟ้า MRT เป็นประสบการณ์ที่มีความหมายและทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น”

นอกจากการจัดแสดงผลงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ภายใน Metro Art ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ผู้ชมได้เข้าร่วม เช่น ห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery สอนวาดภาพสีน้ำจากศิลปินมืออาชีพโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เรียนรู้เทคนิคการวาดภาพสีน้ำที่ช่วยถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกจากท้องทะเล พื้นที่ Paint All Right กิจกรรม Art Workshop จัดโดย GO GRAB FUN เปิดโอกาสสร้างผลงานศิลปะในแบบของตนเอง สำหรับท่านที่สนใจช้อปปิ้งสินค้าศิลปะหรือหาของที่ระลึกไม่ควรพลาดกับ Art Market ที่มีสินค้าศิลปะหลากหลาย รวมถึง Metro Art Live Music ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ช่วยสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาให้กับงานนิทรรศการ

Metro Art ยังต้องการสร้างบรรยากาศแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยสร้างการตระหนักรู้ เกี่ยวกับมลพิษทางทะเลอันเกิดจากกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเลรวมถึง สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากมายและกระตุ้นให้คนได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล ให้คงอยู่อย่างสวยงามตลอดไป ผ่านกิจกรรม ชวนคุณมารักษ์ทะเล A Good Deed A Day” ซึ่งจัดขึ้นภายใน Metro Art ตลอดทั้งซีรีย์นี้ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถสะสมแสตมป์ความดีได้จากการซื้อสินค้าหรือบริการใน Metro Mall โดยทุก ๆ 200 บาท จะได้แสตมป์ 1 ดวง พร้อมกับ CSR Kit 1 ชุด เพื่อนำไปทำกิจกรรมตามจุด Checkpoint ต่างๆ ภายใน Metro Art และระหว่างทางแห่งการสะสมแสตมป์ความดี ก็จะมีของรางวัลน่ารักๆ มายมายมาให้ได้แลกกันเช่นเคย นอกจากนี้หลังจบกิจกรรม ทาง Metro Art จะนำเงินไปบริจาคให้กับโครงการอนุบาลประการังหายากใกล้สูญพันธุ์ ของกรมประมง ตามมูลค่าของแสตมป์ทั้งหมดที่ลูกค้ามาร่วมกิจกรรม โดยแสตมป์ 1 ดวง มีมูลค่าเท่ากับเงิน 30 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ LINE OA : @metromallbkk และทางFacebook BMN

นิทรรศการ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่ จะจัดขึ้นที่ Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ถึง 15 มกราคม 2568 เวลา 06.00 – 21.00 . โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: BMN และ BEM Bangkok Expressway and Metro / X: BEM Bangkok Expressway and Metro / Instagram: mrt_bangkok หรือ โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 02-690-8200

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon