แกร็บ ส่ง Grab EV บุก 5 หัวเมืองใหญ่ ดันโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’ ชวนคนขับใช้ EV

7

มิติหุ้น  –  แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ Grab EV ชูโมเดลรถเช่ากระตุ้นให้คนขับแกร็บในต่างจังหวัดเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ดึง 2 พันธมิตรหลัก STROM ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย และ AutoDrive EV ผู้ให้บริการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้า ร่วมเปิดโปรแกรม “เช่าครบจบบนแอป” ให้คนขับแกร็บสามารถเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการส่งอาหารใน พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และโคราช พร้อมขยายการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้าเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในจังหวัดภูเก็ต โดยปัจจุบันมีคนขับที่ให้บริการด้วยรถ EV ในต่างจังหวัด แล้วกว่า 3,000 คัน พร้อมเตรียมขยายเพิ่มไปยังจังหวัดชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา(หาดใหญ่) อุดรธานี ภายในปีหน้า

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่แกร็บได้เปิดตัวและดำเนินโครงการ Grab EV ในกรุงเทพฯ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากคนขับที่สนใจเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการเรียกรถและเดลิเวอรี และผู้ใช้บริการที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนโครงการของเราเพิ่มมากขึ้น และเพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในวงกว้าง แกร็บจึงได้ขยายโครงการ Grab EV ไปในต่างจังหวัดผ่านโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’ ที่ง่ายสำหรับคนขับที่ต้องการเปลี่ยนมาลองใช้รถ EV เพื่อให้บริการ ด้วยราคาค่าเช่าที่ย่อมเยาเข้าถึงได้ รวมถึงไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ อาทิ ประกัน และค่าบำรุงรักษา เป็นต้น โดยในปีนี้เราได้เริ่มเปิดให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์และแท็กซี่ไฟฟ้าสำหรับคนขับใน 5 เมืองหลักที่มีความพร้อมในการรองรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ โคราช และภูเก็ต”

โปรแกรม  “เช่าครบจบบนแอป” ที่แกร็บริเริ่ม ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ

  • โปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า: แกร็บได้ร่วมมือกับ STROM ในการขยายบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปยัง พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และโคราช ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีรถให้เลือก 2 รุ่น คือ STROM Gorilla Standard 2000W และ STROM Gorilla Pro 3000W ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งเหมาะกับการเดินทางที่มีระยะทางใกล้ ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 138 บาทต่อวัน พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ การสลับแบตเตอรีได้ไม่จำกัดรอบตลอด 24 ชั่วโมง การจัดหาอุปกรณ์เสริมให้ เช่น ตะแกรงท้าย ที่วางโทรศัพท์มือถือ และสายชาร์จแบตเตอรีสำหรับชาร์จไฟที่บ้านหรือที่สถานี การจัดหารถสำรองให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงสนับสนุนค่าบำรุงรักษารถ การทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำตลอดการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม      
  • โปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า: แกร็บได้ร่วมมือกับ AutoDrive EV เพื่อขยายบริการเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปยังจังหวัดภูเก็ต เจาะกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น MG EP ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ เหมาะกับการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มย่อยหรือมีสัมภาระ ด้วยค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 920 บาท พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ประกันรถสาธารณะชั้น 1  รถสำรองใช้แทนในกรณีฉุกเฉิน และค่าบำรุงรักษาตามรอบ

“การขยายโครงการ Grab EV ไปสู่ต่างจังหวัดถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแกร็บในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มคนขับเพื่อลดผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยราคาค่าเช่าที่เข้าถึงได้ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการให้บริการส่งอาหารหรือรับ-ส่งผู้โดยสาร สอดคล้องกับพันธกิจในการดำเนินธุรกิจของแกร็บที่เรียกว่า GrabForGood (หรือ แกร็บ…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า) ซึ่งมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มอย่างยั่งยืน โดยในปีหน้าเรายังวางแผนที่จะขยายการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มเติมใน 4 จังหวัด ได้แก่  ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา (หาดใหญ่) และอุดรธานี รวมถึงขยายโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย” นายวรฉัตร กล่าวปิดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon