TACC คว้าลิขสิทธิ์“ปังปอนด์ – หนูหิ่น – รามเกียรติ์” คาแรคเตอร์ไทยสุดคลาสสิกจาก Vithita Animation หนุนนโยบาย Soft Power ดันรายได้ปีนี้เติบโตเข้าเป้า 10%

13

มิติหุ้น  –  นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนดูแลสินค้า การทำตลาด และการจัดจำหน่ายในประเทศไทยสำหรับ “ปังปอนด์ – หนูหิ่น – รามเกียรติ์” คาแรคเตอร์ไทยสุดคลาสสิกจาก บริษัท Vithita Animation เพื่อต่อยอดธุรกิจคาแรคเตอร์ และสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐในเรื่อง Soft Power รวมถึงการสนับสนุนผู้ประกอบการภาคเอกชนของไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ “ปังปอนด์–หนูหิ่น–รามเกียรติ์” มีชื่อเสียงจากตัวละครในการ์ตูนและวรรณกรรมคลาสสิกของประเทศไทย โดยเป็นคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับต้นๆของไทยมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้รับการผลิตในรูปแบบของแอนิเมชันผ่านช่องทาง TV และ YouTube รวมไปถึงได้จัดทำ LINE Sticker และสินค้าเมอร์แชนไดส์ (Merchandise) เป็นต้น ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยกลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการคาแรคเตอร์ในไทย

โดย “ปังปอนด์” เป็นตัวละครการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงในหนังสือการ์ตูน “ขายหัวเราะ” ของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ได้รับการผลิตเป็นแอนิเมชันชุด “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และได้รับการตอบรับอย่างดี และมีการผลิตเป็นภาพยนตร์เรื่อง “ปังปอนด์” ที่โด่งดัง และได้ฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX Theater

ขณะที่ “หนูหิ่น” เป็นตัวละครชาวอีสานจากการ์ตูน “หนูหิ่น อินเตอร์” ของหนังสือการ์ตูน “มหาสนุก” ได้รับความนิยมอย่างมากและได้รับการผลิตเป็นภาพยนตร์เรื่อง “หนูหิ่น เดอะมูฟวี่” และได้รับการผลิตเป็น LINE Sticker ติดอันดับขายดี ติดต่อกันหลายปี

สำหรับ “รามเกียรติ์” เป็นวรรณกรรมคลาสสิกของไทยที่ได้รับการผลิตในรูปแบบต่างๆ เช่น แอนิเมชันและหนังสือการ์ตูน ที่มีการนำเนื้อเรื่องมาเล่าในรูปแบบสนุก ๆ ทั้งแอนิเมชันที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี และการผลิตเป็นหนังสือการ์ตูนชุด “รามเกียรติ์ ฉบับรามาวตาร” เป็น BOX SET 10 เล่มจบ

ปังปอนด์ – หนูหิ่น – รามเกียรติ์ เป็นคาแรคเตอร์ไทยชื่อดังสุดคลาสสิก ที่ได้รับความชื่นชอบสูง มีการพัฒนาและผลิตในรูปแบบต่างๆครบวงจร เช่น แอนิเมชันภาพยนตร์ และสินค้าเมอร์แชนไดส์ เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จในวงกว้าง ดึงดูดความสนใจในกลุ่มลูกค้าทั้งหญิงและชาย ตั้งแต่เด็กมหาลัยและวัยทำงาน ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย อีกทั้งยังสนับสนุนนโยบาย Soft Power และการสนับสนุนบริษัทไทยด้วยกันเอง” นายชัชชวี กล่าว

ในเบื้องต้น TACC มีสัญญาดูแลลิขสิทธิ์ “ปังปอนด์ – หนูหิ่น – รามเกียรติ์” ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา ปี ซึ่งนับจากนี้จะเดินหน้าสร้างคาแรคเตอร์ให้เป็นที่จดจำและรู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นทั้งคนที่เติบโตมาพร้อมกับคาแรคเตอร์ดังกล่าวและคนรุ่นใหม่ให้รู้จักคาแรคเตอร์ไทยมากยิ่งขึ้น ขณะที่ปัจจุบัน TACC ได้รับลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนดูแล Character การทำตลาด และการจัดจำหน่ายในประเทศไทยหลาย Character เช่น “Bellygom” (เบลลี่กอม) คาแรคเตอร์หมีสีชมพูสุดคิวท์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี “OHIGE no PON” (โฮฮิเงะโนะพอน) สุนัขตัวผู้ที่มีหนวดเครามองโลกในแง่ดีจากประเทศญี่ปุ่น และ “หมาจ๋า”  เรื่องราวระหว่างคนกับสุนัขที่ถ่ายทอดออกมาในมุมน่ารักจากประเทศไทย และอื่นๆ เช่น WARBIE YAMA , Line Creators Thailand ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสนับสนุนให้รายได้รวมของ TACC ในปี 2567 เติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon