ราคา Bitcoin ทำราคาเหนือ $65,000 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

7

มิติหุ้น – ราคา Bitcoin (BTC)  วันนี้ยังคงทำราคาเหนือ 2,180,000 บาท หรือประมาณ 65,000 ดอลลาร์ ทำราคาใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์

การวิเคราะห์ล่าสุดของ QCP Capital ชี้ให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 62,000 ดอลลาร์เป็น 65,000 ดอลลาร์ โดยหากดูข้อมูลในอดีตแสดงให้เห็นว่าในช่วงสามสัปดาห์ก่อนถึงการเลือกตั้งสหรัฐ เช่น ในปี 2559 และ 2563 Bitcoin เริ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. เป็นต้นมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียง 1.2% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 21% ในปีก่อนหน้ามาก นักวิเคราะห์เชื่อว่าแนวโน้มราคาในปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับรูปแบบในอดีต ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรระมัดระวังและติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดอย่างใกล้ชิด

Kamala Harris เผยนโบายสนับสนุนคริปโต หนุนราคา Bitcoin พุ่งเหนือระดับ $65,000 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นยังมาจาก Kamala Harris ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กระตุ้นความเชื่อมั่นของตลาดคริปโต แสดงท่าทีสนับสนุนคริปโตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนต้องการตลาด Bitcoin โดยเฉพาะกับการตั้งเป้าหมายไปที่ กลุ่มชายผิวดำที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ทางด้าน Donald Trump อ้างถึงการลงทะเบียน 100,000 ก่อนเปิดขายโทเคน World Liberty Financial ของเขาที่อ้างว่าเห็นสัญญาณความสนใจของนักลงทุนทั้งรายเล็กและกลุ่มสถาบัน

ทางด้านจีนมีแรงหนุนจากความหวังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความต้องการที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลหลักขยับสูงขึ้น โดย Lan Foan รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีน ให้คำมั่นเรื่องการรเพิ่มอัตราดอกเบี้ย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่ซบเซา แต่ไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนในขนาดโดยรวมของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก CoinGlass การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังทำให้เกิดการชำระหนี้สถานะ short มากกว่า 195 ล้านดอลลาร์ถูกชำระบัญชี โดยรวมแล้วมีเทรดเดอร์มากกว่า 61,000 ราย โดยขาดทุนมากกว่า 235 ล้านดอลลาร์ทั่วทั้งตลาด ผู้ขาย Short Bitcoin คิดเป็นมูลค่า 88 ล้านดอลลาร์จากการชำระบัญชีเหล่านี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon