“อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” รับตราสัญลักษณ์ “MEA Energy Awards 2024”

15

มิติหุ้น  –  อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้วยการได้รับตราสัญลักษณ์ “MEA Energy Awards 2024” ระดับ PLATINUM อาคารที่มีความโดดเด่นในด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพอากาศที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน

ล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ได้เข้ารับมอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS จาก นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง ในงาน “พิธีประกาศรางวัลและมอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 7” ที่จัดขึ้นโดยการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ เปิดเผยว่า อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศเพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการวางแผน จัดทำนโยบาย จัดตั้งคณะทำงานที่ชัดเจนให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมและมีความเข้าใจอย่างทั่วถึง มุ่งเน้นประโยชน์ต่อสังคมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ภายใต้แนวคิดและหลักการด้านความยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล พร้อมทั้งได้ดำเนินโครงการต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. โครงการติดตั้งAir Scrubber ร่วมกับ SCG ช่วยลดพลังงานภายในระบบปรับอากาศ และควบคุมคุณภาพอากาศให้บริสุทธิ์
  2. โครงการติดตั้งDDC Controller ช่วยลดพลังงานด้วยการควบคุมระบบปรับอากาศที่มีความแม่นยำสูง
  3. โครงการติดตั้งโซล่าเซลล์บริเวณจุดจอดรถหลังคาสูง เพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียน
  4. โครงการจัดทำถังกักเก็บน้ำฝน ใช้ในการรดน้ำต้นไม้ภายในอาคาร และล้างพื้นถนน เพื่อลดการใช้น้ำประปา
  5. โครงการZero Food Waste ติดตั้งเครื่องย่อยสลายขยะเศษอาหารให้กลายเป็นวิตามินบำรุงพืช
  6. โครงการPerks from Trash ส่งเสริมให้ผู้เช่าคัดแยกขยะเพื่อสะสมแต้มแลกสิทธิประโยชน์

อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานที่เข้มข้น 3 ด้าน ภายใต้โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร (พ.ศ. 2566) ปีที่ 7 ประกอบด้วยเกณฑ์มาตรฐานด้านการมีส่วนร่วมความใส่ใจของผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนของการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และด้านการปรับปรุงการใช้พลังงานและผลประหยัดชัดเจน

MEA ENERGY AWARDS” คือรางวัลมาตรฐานอาคารประหยัดพลังงานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ภายใต้โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพอากาศได้มาตรฐาน” เพื่อส่งเสริมและเชิดชูอาคารที่ดำเนินการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นอาคารที่มีคุณภาพอากาศในอาคารที่ดี ดัชนีการใช้พลังงานได้มาตรฐานที่สมบูรณ์แบบของ กฟน. โดยมีการมอบตราสัญลักษณ์รางวัลสูงสุดระดับ PLATINUM ให้กับอาคารที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ได้รับคะแนนรวม ร้อยละ 80% ขึ้นไป ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาคารแห่งนั้นมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพอากาศที่ดีเหมาะสมกับผู้ใช้งานภายในอาคาร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon