พญ.เมธินี ไหมแพง CEO โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 1 คว้ารางวัล CEO หญิงเก่ง ด้านการวางแผนกลยุทธ์ในธุรกิจเฮลท์แคร์ โดย Women’s Tabloid Awards 2024

8

มิติหุ้น  –  รางวัล Women’s Tabloid Awards รางวัลเชิดชูเกียรติความสำเร็จของผู้นำในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ โดย พญ.เมธินี ไหมแพง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รับรางวัล CEO หญิงยอดเยี่ยมด้านการวางแผนกลยุทธ์ในธุรกิจเฮลท์แคร์ (Best Woman CEO in Strategic Leadership Healthcare – Thailand 2024) จากผลงานการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านการบริหารงานโรงพยาบาลในหมวดธุรกิจสุขภาพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 1 ที่มีความโดดเด่น เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลน่าเชื่อถือสูงสุดของประเทศไทยและเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสหสาขาที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้รับบริการทั่วโลก

พญ.เมธินี ไหมแพง กล่าวว่า “การบริหารจัดการโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มุ่งเน้นการรักษาโรคที่ซับซ้อนและมีศูนย์แห่งความเป็นเลิศในสาขาต่าง ๆ ให้มีศักยภาพทางการรักษาทั้งความชำนาญเฉพาะทางและบุคลากรสหสาขาวิชาชีพ อย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 1 ในภาคกลางและภาคตะวันตก รวมไปถึงสาขาในประเทศกัมพูชา ภายใต้เครือ BDMS มีความซับซ้อน ในฐานะที่เป็นแพทย์ เราเข้าใจบริบทการทำงานของแพทย์ บุคลากร และความต้องการของผู้ป่วยเมื่อเจ็บป่วยแล้วต้องการรักษาที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว เพื่อให้กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงโดยเร็ว เพราะการมีสุขภาพดีคือหัวใจสำคัญของทุกความสำเร็จ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพบุคลากรควบคู่กับวางกลยุทธ์ในการบริหารจัดการงานบริการผู้ป่วยที่มีคุณภาพ คำนึงถึงผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างความพึงพอใจในทุกระดับ”

สำหรับการเป็น Smart Hospital โรงพยาบาลกรุงเทพได้ผสานการใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับเทคนิคการรักษาและการบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน My B+ นัดหมาย พบแพทย์ และดูประวัติสุขภาพได้ทุกเวลา, ระบบ Smart Registration และ Smart Patient Management บริหารจัดการผู้ป่วย, ระบบ B with you ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ป่วยขณะรักษาในโรงพยาบาล, ระบบ B in touch ติดตามผู้ป่วยใน กับรายละเอียดการรักษา เวลาเข้าเยี่ยม และค่ารักษาพยาบาลของผู้ป่วย พร้อมทั้งเปิดตัวศูนย์บริการ Smart Services ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาที่รวดเร็ว  และ Smart Payment ชำระเงินได้สะดวกสบายเมื่อใช้บริการ

นอกจากนี้โรงพยาบาลกรุงเทพ ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้เพื่อตรวจวินิจฉัยและรักษา เช่น Inspectra CXR  ใช้ AI วิเคราะห์อ่านผลเอกซเรย์ทรวงอกและปอด
ดิจิทัลแมมโมแกรม, AI Assist ตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยก่อนมีอาการ, หุ่นยนต์  Robotic Surgery “The da Vinci Xi” เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาโรค ตลอดจนใช้การแพทย์แม่นยำ (Precision Medicine) จากความรู้ทางการแพทย์และข้อมูลทางพันธุกรรมตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรค เพื่อออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล ครอบคลุมการดูแลสุขภาพในทุกมิติ

ด้านการบริหารคนที่เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร  เรามุ่งเน้นให้พนักงานพัฒนาตนเอง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข และมีส่วนร่วมวางแผนการทำงานให้เหมาะสมกับความชำนาญ ทั้งยังเสริมศักยภาพด้วยหลัก Triple C คือ Competency รู้ลึกในงาน Compassion รู้ใจผู้รับบริการ และ Care ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียด เมื่อคนของเรามีความสุขในการปฏิบัติงานก็จะส่งมอบการบริการที่ดีและความเข้าใจ  (Service with Thai Hospitality) และมีความภูมิใจในงานที่ทำ

โรงพยาบาลกรุงเทพพร้อมเป็นผู้นำด้านการดูแลสุขภาพด้วยมาตรฐานระดับสากล มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการดูแลแบบบูรณาการด้วยความชำนาญการของบุคลากรทางการแพทย์เพื่อยกระดับการเป็นศูนย์กลางของสถาบันการแพทย์และการรักษาพยาบาลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมขับเคลื่อนทุกบริการด้านสุขภาพอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon