(ข่าวเจาะ) CHG สยายปีก รพ.แห่งใหม่ เอ็กซเรย์ Q3 งบสุดแจ่ม 

58

CHG หรือบมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ โดย นายศุภโชค โรจน์ชีวิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้เงินลงทุน 1.5 พันลบ. ลงทุนโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ระยองอินเตอร์ เจาะกลุ่ม A-Class ลูกค้าเงินสดไทย และต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่ม A-Class ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 60% เพื่อกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงคนไข้สิทธิรัฐ เช่นประกันสังคม  ในยามที่รัฐลดค่าใช้จ่ายต่อหัว

กระจายความเสี่ยง เจาะลูกค้า A-Class

สำหรับผลประกอบการในงวดQ3/67 นี้ มีแนวโน้มที่ดี เพราะอยู่ในช่วงไฮซีซั่น และมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโต 15% ตามเป้าหมาย โดยบริษัทตั้งเป้าว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มจำนวนเตียงอีก 800 เตียง จากปัจจุบันที่มี 911 เตียง หรือภายในปี 71 กลุ่มรพ.จะมีจำนวนเตียงให้บริการรวม 1,700 เตียง

เคาะเป้า 1,700 เตียง ภายใน 5 ปี   

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่าโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังปี 67 คาดกลับมาเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะ Q3/67 เข้าไฮซีซั่น ส่วนประเด็นกังวลเรื่องเม็ดเงินประกันสังคมในส่วน RW>2 ยังลุ้นสมาคมโรงพยาบาลฯเจรจากับประกันสังคมในการปรับเพิ่มงบประมาณส่วนดังกล่าว คาดกำไรปี 67  ที่ 1.2 พันลบ. โต 15% ราคาหุ้นปัจจุบันยังเทรด Valuation ไม่แพง โดย P/E เพียง 25 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตที่กว่า 30 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้า 3.60 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon