CGSI : Trend Spotter

16

Trend Spotter
• ตลาดหุ้นสหรัฐ : ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดในแดนบวก (ดัชนี DJIA +337 จุด S&P500 +27 จุด และ Nasdaq +52 จุด) จากแรงสนับสนุนของ

1) แรงซื้อหุ้น กลุ่มธนาคาร (+1.2%) หลังผลประกอบการของ Morgan Stanley 3Q24 ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด และ หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค (+2%) และ การขนส่ง (+1.9%) ตอบรับคาดการณ์ผลกำไรของ United Airlines 4Q24 สูงกว่าที่ตลาดคาด และ

2) ความคาดหวังเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 5 พ.ย. โดยเว็บไซต์พนันออนไลน์ที่ถูกกฎหมายในสหรัฐฯ คาดการณ์ ผลคะแนนของนายทรัมป์ที่สูงขึ้น ซึ่งมี
นโยบายเอื้อสหรัฐมากกว่า หรือ มาตรการชาตินิยม

ด้านตลาดหุ้นลอนดอน ดัชนี FTSE100 +80 จุด ขานรับตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.ย. ของอังกฤษเติบโตลดลงที่ระดับ 1.7% yoy ต่ำกว่าตลาดที่ 1.9% สนับสนุนให้มีแนวโน้มมากขึ้นที่ BoE จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมวันที่ 7 พ.ย.

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ ติดตาม

1) อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย. ยูโรโซน และ การประชุมของ ECB เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่ตลาดคาดว่าจะลดลงอีก 0.25% สู่ระดับ 3.40%

2) ยอดขายปลีกสหรัฐฯ เดือนก.ย. และ

3) สินค้าคงคลังน้ำมันดิบ หลังรายงานของ IEA สอดคล้องกับคาดการณ์ของ OPEC ว่าอุปสงค์น้ำมันจะลดลงในปีนี้และปีหน้า

• SET Index : เราคาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวบริเวณ 1,475-1,500 และ อาจมีแรง Take profit สั้นๆเนื่องจากตลาดขึ้นแรงในเมื่อวานที่ผ่านมาตอบรับ sentiment บวก จาก คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5:2 ลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bp สู่ระดับ 2.25% สูงกว่าที่เราและตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ย โดยธปท. คาดหวังว่าจะช่วยบรรเทาภาระหนี้ของประชาชนลง สนับสนุนเงินทุนที่ยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

• หุ้นแนะนำ
SAWAD :
เราเชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ของกนง. จะช่วยให้ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้บริโภคสูงขึ้น สนับสนุนให้ต้นทุนทางการเงินของหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ลดลง

เราเห็นแนวโน้มที่ดีจากงบดุลของ SAWAD ประกอบด้วยอัตราการสำรองหนี้สูญและอัตราการเกิด NPL ใหม่ที่ค่อนข้างต่ำใน 2Q24 หลังบริษัทเดินหน้าเคลียร์งบดุลตั้งแต่ 2Q23

(Take profit : 45.00 / Stop loss : 42.25)

GPSC :
เราเชื่อว่าหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า จะได้รับประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงของธปท. เนื่องจากต้นทุนในการกู้ยืมเงินที่ลดลง

นอกจากนี้ เราคาดว่าเงินบาทยังคงมีแนวโน้มแข็งค่า จากฟันด์โฟลด์ที่ยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นไทย เนื่องจากส่วนต่างการลดดอกเบี้ยที่ยังต่ำกว่าตลาดอื่นในภูมิภาค ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศสูง และ หุ้นกลุ่ม Domestic play

(Take profit : 50.50 / Stop loss : 46.00)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon