NRF คว้ารางวัลทรงคุณค่าจากเวที UN Women 2024 Thailand WEPs Awards ตอกย้ำความสำเร็จด้านความโปร่งใสและการรายงาน พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยความเท่าเทียมทางเพศ

7

มิติหุ้น  –  บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชนหรือ NRF ผู้นำด้านการผลิตอาหารและสินค้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในสาขาความโปร่งใสและการรายงาน (Transparency and Reporting) จากพิธีมอบรางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards ซึ่งจัดขึ้นโดย UN Women องค์การเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างศักยภาพให้แก่สตรี ภายใต้กรอบของหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี (Women’s Empowerment Principles หรือ WEPs) รางวัลนี้เป็นการยกย่ององค์กรที่มีบทบาทโดดเด่นในการส่งเสริมความโปร่งใสและสนับสนุนการดำเนินงานที่เท่าเทียมทางเพศในทุกระดับ โดยงานจัดขึ้น ณ โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อเร็ว ๆ นี้

งานมอบรางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards นับเป็นเวทีสำคัญที่มีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักและยกย่ององค์กรที่ยึดมั่นในหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี ซึ่งรวมถึงการมีนโยบายที่ส่งเสริมความโปร่งใสและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการสร้างสังคมที่เท่าเทียม การได้รับรางวัลในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของ NRF ในการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส มีธรรมาภิบาล และสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และชุมชน

NRF เผยว่า “การได้รับรางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards ในสาขาความโปร่งใสและการรายงาน เป็นการยืนยันถึงความตั้งใจของบริษัทที่จะยึดมั่นในหลักการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใส มีจริยธรรม และมีการรายงานผลที่ถูกต้องและชัดเจน เราเชื่อว่าความโปร่งใสในการดำเนินงานเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือในสายตาของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม และมุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมโอกาสที่เท่าเทียมสำหรับพนักงานทุกคน ทุกระดับ  และการยึดมั่นในหลักการ WEPs ของ UN Women เป็นแนวทางสำคัญที่เรานำมาปรับใช้ในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เท่าเทียมและส่งเสริมความก้าวหน้าทางอาชีพให้แก่พนักงานทุกระดับ”

NRF ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมบทบาทของสตรีในองค์กร การสร้างความหลากหลายในสถานที่ทำงาน และการสนับสนุนการพัฒนาความสามารถของพนักงานสตรีทุกคน นอกจากนี้ บริษัทได้สร้างระบบการรายงานที่มีความโปร่งใสและเชื่อถือได้ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลที่เผยแพร่ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความถูกต้อง ครบถ้วน และตอบสนองต่อความคาดหวังของนักลงทุนและสังคม

ทั้งนี้ รางวัล WEPs Awards มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณค่าและยกย่องความพยายามของบุคคลและภาคเอกชนที่สนับสนุนความเสมอภาคระหว่างเพศในธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มต้นจากโครงการ WeEmpowerAsia ของ UN Women โดยได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรปตั้งแต่ปี 2562-2565 สำหรับรางวัล WEPs Awards ประจำปี 2567 นี้ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการใหม่ของ UN Women ที่มีชื่อว่า ‘Gender Action Lab: Innovation and Impact for Gender Equality in Asia-Pacific’ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าแห่งออสเตรเลีย (DFAT) สำหรับประเทศไทย UN Women ร่วมมือกับ ภาคีในประเทศ ได้แก่ องค์กร Advantage Austria Bangkok สมาคมการค้าอิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็ก (UN Global Compact Thailand) เพื่อผลักดันวาระการเสริมสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศในภาคเอกชน และร่วมเป็นเจ้าภาพจัดรางวัล WEPs Awards ประจำปี 2567 ของประเทศไทย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon