NT คว้ารางวัลพันธมิตร Huawei Cloud ระดับโลก “Dive into Cloud Polaris Award 2024”

8

มิติหุ้น  –  พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT รัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลรายใหญ่ของประเทศ นำทีมผู้บริหารรับมอบรางวัล “Dive into Cloud Polaris” ในฐานะองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นด้านการนำเทคโนโลยี Huawei Cloud ไปประยุกต์ใช้  ในงาน HUAWEI CONNECT 2024 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567

พันเอก สรรพชัยย์ กล่าวว่า NT ให้บริการคลาวด์หลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงความต้องการมากที่สุด  ซึ่งมีทั้งระบบคลาวด์ที่ NT ลงทุนพัฒนาเอง และการร่วมให้บริการกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกอย่างหัวเว่ย   รางวัล “Dive into Cloud Polaris” แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติของ NT ในการนำเทคโนโลยี Huawei Cloud ที่ทันสมัยมาให้บริการกับภาคส่วนต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานสากล   โดย NT ได้นำเทคโนโลยี Huawei Cloud มาใช้ให้บริการในโครงการคลาวด์กลางภาครัฐ Government Data Center and Cloud Services หรือ GDCC และให้บริการกับองค์กรทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชนภายใต้ชื่อ NT Cloud  ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน Huawei Connect จากหลายประเทศได้ให้ความสนใจแนวทางการพัฒนาระบบคลาวด์กลางภาครัฐของประเทศไทย

พร้อมกันนี้ในงานดังกล่าว กรรมการผู้จัดการใหญ่ NT ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับ นายวิลเลี่ยม จาง  ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเป้าหมายส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น Cloud, Big Data/AI Technology, 5G Wireless, Smart city, Network infrastructure

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon