ttb reserve เตรียมความพร้อมให้ผู้ปกครองส่งบุตรหลานศึกษาต่อต่างประเทศ จับมือ EduSmith สัมมนาพิเศษ วางแผนก้าวสู่ความสำเร็จเพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง

4

มิติหุ้น  –  นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้า Private Banking ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของการวางแผนทางการเงินให้กับลูกค้าที่สนใจส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งต้องมีการเตรียมการล่วงหน้าในหลายช่วงเวลา ตั้งแต่ก่อนเดินทางจนถึงระหว่างที่ศึกษาอยู่ต่างประเทศ โดย ttb reserve พร้อมนำเสนอ Total Wealth Solution ให้กับลูกค้า ด้วยโซลูชัน “Kids Education Financial Solution” เป็นโซลูชันทางการเงินสำหรับการเตรียมตัวศึกษาต่อต่างประเทศ พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อต่อยอดและเสริมความมั่นคงให้กับครอบครัวในรูปแบบอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งจากประสบการณ์ตรงในการศึกษาต่อต่างประเทศมาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาจนจบมหาวิทยาลัย พบว่า การเตรียม Portfolio มีความสำคัญและช่วยให้ผู้สมัครมีความน่าสนใจและการสัมภาษณ์มีความง่ายมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงร่วมกับ EduSmith จัดงาน ttb reserve Overseas Education Preparation เพื่ออัปเดตและเสริมความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวสมัครศึกษาต่อต่างประเทศให้กับลูกค้าที่วางแผนส่งบุตรหลานศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ เช่น มหาวิทยาลัยในกลุ่ม Ivy League ของสหรัฐอเมริกาในอีก 1-3 ปีข้างหน้า โดยหากมีการเตรียมพร้อมและวางแผนได้ดีจะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานไปตามเป้าหมายที่ต้องการ

วางแผนทางการเงิน “Financial Partnership for Journey of Overseas Education”

นายเอกรัศมิ์ มนธาตุผลิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าการตลาดธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า การวางแผนทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องเตรียมพร้อมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความผันผวนต่าง ๆ ซึ่ง ทีทีบี โดย ttb reserve พร้อมวางแผนให้กับผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อยังต่างประเทศแบบ Full Journey ตั้งแต่ก่อนเดินทาง จนกระทั่งเมื่อไปศึกษาที่ต่างประเทศแล้ว โดยแบ่งเป็น 3 เฟส ได้แก่

 เฟสที่ 1 : ช่วงวางแผนการศึกษา เป็นช่วงสำคัญที่ควรมีการวางแผนการลงทุนที่ดี เพื่อให้เงินที่มีอยู่เกิดดอกออกผลมากที่สุด เน้นการลงทุนที่ปลอดภัย และคุ้มครองเงินต้น ดังนั้น จึงอยากเสนอตัวช่วยสำหรับการลงทุนที่มีโอกาสต่อยอดให้เงินงอกเงยด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ได้แก่ บัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ ttb FCD
e-saving ให้ผลตอบแทนในรูปของดอกเบี้ย 2-5% ต่อปี รองรับ 5 สกุลเงิน ได้แก่ USD, EUR, AUD, GBP, JPY สามารถจัดการธุรกรรมต่างประเทศ ช่วยบริหารความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน สามารถโอนเงินชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สะดวกยิ่งขึ้น และเปิดบัญชีได้ง่ายผ่านแอป ttb touch ซึ่งมาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2567 รับดอกเบี้ย US Dollar 3.5% สูงที่สุดในตลาด โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.1% ต่อปี นอกจากนี้ยังมีบัญชีฝากประจำ 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยสูงถึง  4.5% ต่อปี

เฟสที่ 2 : เตรียมพร้อมสำหรับเดินทางศึกษาต่อต่างประเทศ ปัจจุบันอัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนเป็นอย่างมาก การวางแผนด้านการเงินด้วยโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ทั้งความสะดวกและความอุ่นใจให้กับผู้ปกครอง ซึ่งทีทีบีสามารถช่วยผู้ปกครองดูแลและบริหารจัดการในเรื่องการชำระค่าเทอม ค่าที่พัก ด้วยบริการที่ช่วยให้การโอนเงินไปต่างประเทศง่ายและสะดวกสบาย พร้อมทีมงานที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล ที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนและการโอนเงินในระยะเวลาต่าง ๆ ด้วย API Payments ผู้รับเงินปลายทางจะได้รับเงินเต็มจำนวนเมื่อโอน 6 สกุลเงิน (USD, EUR, GBP, AUD, SGD, HKG) ไปยัง 34  ประเทศ โดยสกุลเงินตรง

กับประเทศปลายทาง และในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้จะเพิ่มอีก 1 สกุลเงิน ได้แก่ CAD (ดอลลาร์แคนาดา) เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนไทยที่ไปศึกษาต่อ ณ ประเทศแคนาดา นอกจากนี้ผู้ปกครองยังสามารถตรวจสอบสถานะแบบเรียลไทม์ผ่านแอป ttb touch เพิ่มความอุ่นใจ โดยค่าธรรมเนียมโอนเงินในปัจจุบันอยู่ที่ 150 บาทต่อรายการ จากปกติ 1,500 – 2,000 บาทต่อรายการ พร้อมเสนอโปรโมชันพิเศษโอนเงินค่าการศึกษา ค่าที่พัก ค่าอาหาร ใน 4 สกุลเงิน USD, GBP, AUD, CAD  ตรงกับประเทศปลายทาง ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนเงิน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2568

เฟสที่ 3 : ช่วงศึกษาต่างประเทศ ผู้ปกครองมักมีความกังวลเกี่ยวกับการจัดการค่าใช้จ่ายระหว่างการศึกษาที่ต่างประเทศ ทีทีบีให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็วและปลอดภัย มั่นใจได้ว่าเงินจะส่งมอบถึงบุตรหลานได้ทันเวลาด้วยโซลูชัน 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ บัตร ttb reserve ฟรีค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 2.5% พร้อมส่วนลดอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษสำหรับเงินโอนระหว่างประเทศ 7 สกุลเงิน (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) และ บัตรเดบิต ttb all free ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 2.5% ไม่มี DCC 1% และไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินสด จ่าย เติมเงิน ที่ตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มสำหรับการรับประทานอาหาร ที่พัก และอื่น ๆ อีกหลายรายการ

 

Overseas Education Admission Trends และ Portfolio ที่ตอบโจทย์ Top Universities

นายพีรกานต์ กาญจนพิมลกุล ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์การเตรียมใบสมัครจาก EduSmith กล่าวว่า สถาบันมีความเชี่ยวชาญในการวางแผนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้งในระดับไฮสคูล ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และบอร์ดดิงสคูล พร้อมที่จะให้คำแนะนำกับลูกค้าที่สนใจส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ยุโรป อังกฤษ แคนาดา ฮ่องกง สิงคโปร์ และญี่ปุ่น เป็นต้น สำหรับน้อง ๆ ที่สอบติด TOP 50-70 มหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐฯ จาก 4,000 แห่ง ซึ่งปัจจุบันร้อยละ 95 จะรับสมัครผ่าน Common App โดยเฉลี่ยการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ จะใช้ระยะเวลา 4 ปี ซึ่งในแต่ละปี โควตาการเปิดรับสมัครของมหาวิทยาลัยไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด แต่จำนวนผู้สมัครนั้นเพิ่มขึ้นในทุกปี โดยประเทศที่ส่งใบสมัครมาสูงสุดเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่ จีน อินเดีย

และประเทศในแถบแอฟริกา สิ่งที่ใช้ในการรับสมัครคือเกรดเฉลี่ยและคะแนนวัดระดับภาษาอังกฤษ ซึ่งคำถามในการเขียนเรียงความที่ต้องเจอและตอบให้ได้คือ ทำไมอยากเรียนเมเจอร์นี้ที่มหาวิทยาลัยนี้ นับเป็นการเพิ่มความยากและเป็นตัวบังคับให้ต้องทำ School Research สิ่งสำคัญคือการค้นหาตัวตนว่าตนเองชื่นชอบสิ่งใด มีการทำกิจกรรมหรือชมรมอย่างต่อเนื่องที่สามารถเชื่อมโยงกับสาขาวิชาที่ต้องการลงทะเบียนเรียนได้ เพื่อให้มหาวิทยาลัยเห็นถึงความมุ่งมั่นและความคิดริเริ่มรวมถึงการมีภาวะผู้นำ โดยมี 10 กิจกรรมที่ผู้สมัครจะต้องเขียนอธิบายให้ครบใน 150 คาแรกเตอร์ ขณะที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของ UK ใช้ระยะเวลาเรียน 3 ปี ซึ่งผู้สมัครจะต้องเลือกวิชาเมเจอร์ก่อนเข้าไปเรียน และแนวโน้มเทรนด์เด็กอินเตอร์สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี โดยประเทศที่สมัครสูงสุดเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่ จีน อินเดีย สหรัฐฯ ไนจีเรีย การเตรียม Portfolio คือสิ่งที่ควรจะมีก่อนสมัครเข้ามหาวิทยาลัย และสิ่งที่ผู้สมัครควรตอบได้คือ ตนเองมีความเก่งและเชี่ยวชาญด้านไหน ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี กีฬา การเขียน ธรรมชาติ ศิลปะ วิชาการ

หรือภาวะผู้นำ นอกจากนี้ การจัดทำ SDG Goal (Sustainable Development Goals) เป็นเรื่องที่สำคัญ จากทั้งหมด 17 SDG Goal โดย 3 สิ่งที่ต้องตอบให้ได้เมื่อเริ่มโครงการนั้นคือ 1. คุณเก่งด้านไหน 2. คุณควรจะกล่าวถึงเรื่องอะไร และ 3. เป้าหมายของคุณคืออะไร โดยสามารถแบ่งโครงการออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ 1. โครงการที่สร้างให้เกิดการเรียนรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้อื่น 2. โครงการที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหาผ่านการบริการชุมชน/การเป็นอาสาสมัคร 3. โครงการที่มีการสนับสนุนและสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบาย/กฎหมาย 4. โครงการการกุศลเพื่อรวบรวมการบริจาคเงินและการสนับสนุนทางวัตถุ แนะนำว่าให้จัดทำโครงการที่เราอยากทำมากที่สุด โดยเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ และมีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน

ttb reserve มั่นใจว่าโซลูชัน “Kids Education Financial Solution” จะช่วยเตรียมความพร้อมด้านการเงิน สำหรับการเตรียมตัวส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ ลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน อำนวยความสะดวกด้านธุรกรรมระหว่างประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินรูปแบบอื่น ๆ เพื่อต่อยอดและเสริมความมั่นคงให้กับครอบครัว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon