SCB WEALTH ฉวยโอกาสตลาดกระทิง ออกกองทุนหุ้น

32

มิติหุ้น – SCB WEALTH จับมือบลจ.ทิสโก้ รับช่วงภาวะตลาดกระทิง ชูกองทุนเปิด TTARGET8M1 นำร่องโครงการ No Gain No Pay ไม่ถึงเป้าไม่เก็บค่าธรรมเนียม

SCB WEALTH โดย นายศรชัย สุเนต์ตา , CFA รองผู้จัดการใหญ่  ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product  กลุ่มธุรกิจ Wealth  ธนาคารไทยพาณิชย์  เปิดเผยว่า จากการลงทุนร่วมกับบลจ.ทิสโก้ ในการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดทิสโก้  ทาร์เก็ต 8M1 (TTARGET8M1) นับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้งกองทุนในวันที่ 29  ส.ค. – 11 ต.ค. 67 ใช้ระยะเวลาเพียง 1 เดือน 13 วัน มูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 10.8218 บาทต่อหน่วย ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือชี้ชวน

เน้นลงทุนหุ้นไทย คุณภาพดี

ทั้งนี้กองทุน TTARGET8M1 มุ่งเน้นการลงทุนในหุ้นไทยเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี  มีความมั่นคง และมีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจ โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่ราคาน่าสนใจ ได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้โครงการ No Gain No Pay จะไม่คิดค่าธรรมเนียมการขายและค่าธรรมเนียมบริหารจัดการ หากมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งจะเก็บเมื่อกองทุนมีกำไรหรือทำได้ตามเป้าหมาย โดย TTARGET8M1

SET ขาขึ้น หนุนผลงานเข้าเป้า

อย่างไรก็ดีมองว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงหนุนการจากลดอัตราดอกเบี้ยของกนง. ภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐที่ รวมทั้งมาตรการแจกเงิน 1หมื่นบาท และภาคการท่องเที่ยวเข้าสู่ช่วง High Season  นอกจากนี้ผลประกอบการบจ. มีแนวโน้มถูกปรับประมาณการดีขึ้น ขณะที่มีเม็ดเงินลงทุนที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยผ่านกองทุนรวมวายุภักษ์  ส่งผลให้กองทุน TTARGET8M1 ถึงเป้าหมายเร็วกว่าที่กำหนดไว้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon