AUCT เผยรถยนต์ EV มือสองเริ่มทยอยเข้าลานประมูล จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER” เพิ่มทางเลือกกับลูกค้า

7

มิติหุ้น  –  นายสุธี สมาธิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์รถยึดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ได้เข้าสู่ตลาดประมูลขายทอดตลาดจำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเมื่อช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มมีรถยนต์มือสองที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือรถ EV(Electric Vehicle) ถูกนำมาประมูลขายบ้างแต่ปริมาณไม่มากนัก ทั้งนี้ หลังจากที่มีผู้ผลิตจากจีนเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันกันมากขึ้น รวมทั้งมีการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ในประเทศไทย ขณะเดียวกันภาครัฐบาลได้สนับสนุนผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้สามารถซื้อรถในราคาที่ถูกลง  ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ EV ในภาพรวมได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายอดขายรถยนต์ EV ในปี 2567 จะอยู่ที่ประมาณกว่า 100,000 คัน

“เมื่อจำนวนรถยนต์ EV ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นส่งผลทำให้จำนวนรถดังกล่าวเริ่มไหลเข้าตลาดมือสองมากขึ้น จะคล้ายกับรถยนต์ทั่วไปที่ถูกขายผ่านระบบการจัดไฟแนนซ์ ซึ่งแน่นอนว่าหากมีการผ่อนชำระเริ่มมีปัญหารถยนต์ EV ก็จะเริ่มถูกยึดเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดเช่นกัน แต่ในระยะแรกนั้นปริมาณยังไม่มากนัก เพราะไฟแนนซ์ให้เวลารอเจ้าของรถมาไถ่ถอน คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จำนวนรถไฟฟ้าน่าจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองในปริมาณที่มากขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์สันดาปแล้วยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่น้อย ทั้งนี้ ในปี 2568 การประมูลขายรถยนต์ EV มือสองน่าจะมีความถี่มากขึ้น” นายสุธีกล่าวให้ความเห็น

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เริ่มมีไฟแนนซ์ส่งรถ EV มือสองเข้ามาประมูลขายแล้ว โดยในวันที่ 26 ตุลาคม 2567 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “EV CORNER”  เพื่อเปิดประมูลขายรถจักรยานและรถยนต์ EV มือสอง ซึ่งมีให้เลือกทั้งยี่ห้อ MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ  ประมาณ 30 คัน โดยการประมูลนั้นจะเริ่มเวลา 11.00 น. ณ ลานประมูลสำนักงานใหญ่ เหม่งจ๋าย สำหรับผู้ที่สนใจการประมูลดังกล่าวชมรถผ่านเว็บไซต์  www.auct.co.th  หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-033-6555

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon