SAPPE ร่วมเสวนางาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อก้าวข้ามความยากสู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน

21

มิติหุ้น  –  นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เข้าร่วมเสวนาในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING จัดโดยบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ภายใต้หัวข้อ “How Collaboration Advances Bioplastic, Circularity & Plastic Waste Solution” นับเป็นความร่วมมือของภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมครั้งสำคัญ ที่ต้องขยับเดินหน้า ปรับและสนับสนุน ผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกและรีไซเคิล โดยบนเวทีนี้เซ็ปเป้ได้เปิดนโยบายความยั่งยืนภายใต้ปณิธาน “เราจะทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น ผ่านจิตวิญญาณที่

สร้างสรรค์ของเรา” ที่ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มตามหลักธรรมาภิบาลใน 3 มิติ คือ สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คนที่สำคัญของเซ็ปเป้ให้เติบโตไปด้วยกัน และดูแลสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งที่ผ่านมาเซ็ปเป้ได้มีการพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (Sustainable packaging & Eco design) และใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Circular Economy อย่างต่อเนื่อง อาทิ ฉลากบนผลิตภัณฑ์ของเซ็ปเป้ทุกชิ้นได้เปลี่ยนวัสดุจาก PVC เป็นชนิด PET 100%  มีการลดกรัมของพลาสติกในการผลิตขวดผลิตภัณฑ์และเปลี่ยนพลาสติกจากวัสดุ Virgin PET เป็น Recycle 25% PET  การ

ใช้ฝา Tethered Cap เพื่อให้ฝาสามารถนำกลับเข้าสู่กระบวนการ Recycle ได้ และลดน้ำหนักฝา 0.05 กรัม/ฝา การใช้กล่องจากกระดาษรีไซเคิล เป็นต้น นอกจากนี้ เซ็ปเป้ยังร่วมมือกับ Partner ทางธุรกิจอย่าง GC ในโครงการ ‘GC YOUเทิร์น’ เพื่อบริหารจัดการพลาสติกที่ใช้แล้ว ลดปัญหาขยะพลาสติก สอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 17 ที่มุ่งยกระดับหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะความร่วมมือหลายภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon